ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกบริษัทประกันภัย โวย คปภ.สั่งระงับจ่ายเงินประกันโควิด-19

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้เสียหายเดือดบุกบริษัทเอเชียประกันภัยอีกครั้ง หลังมีการระงับจ่ายเงินเคลมประกันโควิด-19 คปภ. แจง ระงับเพื่อต้องการตรวจสอบรายชื่อผู้เอาประกันให้ชัดเจน ป้องกันการลักลอบถ่ายเททรัพย์สินของบริษัท

นี่เป็นภาพบรรยากาศความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ภายในบริษัทเอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) บนถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร หลังมีกลุ่มผู้เอาประกันภัยรวมตัวกันเข้าเรียกร้องให้บริษัทจ่ายเงินชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์ ประกันภัย เจอจ่ายจบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้มีการจ่ายชดครั้งสุดท้ายในวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่ คปภ. จะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่บริษัทเอเชียประกันภัย ระงับการจ่ายเงินให้ผู้เอาประกัน ทำให้คนที่มีกำหนดรับเงินในวันที่ 28-30 กันยายน ไม่ได้รับเงินตามนัด

หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า เธอมีอาชีพเป็นแม่ค้า และได้ไปสั่งสินค้ามาขายต่อโดยติดค้างเงินค่าสินค้าไว้ หวังว่าจะนำเงินที่ได้จากการเคลมประกันในวันนี้ไปจ่ายค่าสินค้าที่รับมา แต่กลับถูก คปภ. ระงับการจ่ายเงินแบบนี้จึงทำให้เธอเสียหายหนัก

ด้านเจ้าหน้าที่ คปภ. ที่เข้ามาดูแลการทำงานของบริษัทเอเชียประกันภัย ได้ออกมาชี้แจงว่า ทาง คปภ. มีคำสั่งให้บริษัทเอเชียประกันภัยระงับจ่ายเงินเคลมประกันโควิด-19 จริง

ทั้งนี้เพื่อต้องการตรวจสอบรายชื่อผู้เอาประกันทุกคนก่อน ว่าตรงตามที่เข้ามาทำประกันไว้หรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ทางบริษัทลักลอบถ่ายเททรัพย์สิน และล่าสุดก็ได้ส่งรายชื่อให้กับทางธนาคารแล้ว ยืนยันว่าคนที่ทำประกันภัยไว้แล้วจะได้รับเงินชดเชยทุกคน

แม้ว่า เจ้าหน้าที่ คปภ. จะออกมาชี้แจงแล้ว แต่ทางกลุ่มผู้เอาประกันภัยที่เข้ามาในวันนี่ก็ยังไม่มีความมั่นใจ เกรงว่าจะถูกผลัดวันจ่ายเงินชดเชยออกไปอีก ทาง คปภ. เลยแก้ปัญหาด้วยกันจัดตั้งโต๊ะ ให้ผู้เอาประกันได้ตรวจสอบรายชื่อ หากใครมีชื่อ ก็จะได้รับเงินชดเชยในวันนี้แน่นอน แต่หากใครไม่มี ทางคปภ. ก็จะเร่งตรวจสอบ และส่งรายชื่อให้ธนาคารจ่ายเงินให้ต่อไปตามลำดับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark