ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิดหมู่บ้าน หลังพบคลัสเตอร์โควิด-19 จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกว่าน้ำก็กำลังจะท่วม โควิด-19 ก็ไม่ยอมหายไป ล่าสุดอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา สั่งปิดหมู่บ้าน หลังพบคลัสเตอร์ โควิด-19 จากครอบครัวหนึ่ง

นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ออกคำสั่งปิดหมู่บ้านลุงตามัน หมู่ที่ 2 ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน จนถึงวันที่ 12 ตุลาคม ห้ามบุคคลเข้า-ออกพื้นที่ควบคุมโดยเด็ดขาด หลังพบคลัสเตอร์โควิด-19 เกิดขึ้นในหมู่บ้านดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบสวนโรค พบว่าครอบครัวหนึ่งในหมู่บ้าน ได้มีบุคคลจากต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาเยี่ยม เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากนั้นก็พบว่าเริ่มมีสมาชิกในครอบครัวมีอาการป่วย จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพิมาย ก่อนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เข้าไปคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงภายในครอบครัวดังกล่าว 28 คน ก็พบว่ามีติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 14 คน ทำให้ต้องประกาศสั่งปิดหมู่บ้านดังกล่าวเป็นการชั่วคราว พร้อมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองบุคคลกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark