ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปีนี้หนาวจะมาเร็ว 7-8 ตุลาคมนี้ ภาคเหนือ และภาคอีสาน จะได้สัมผัสอากาศเย็น

ข่าวในประเทศ,ข่าวสังคม 1 ตุลาคม 2564 - มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ก่อน วันนี้ ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 40 % ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร เช่นเดียวกับ ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝน 40 % ของพื้นที่ และจะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่น ประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

เช่นเดียวกับ ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง 40 % ของพื้นที่ ส่วนมากที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ในขณะที่ ภาคอื่น ๆ อย่างภาคเหนือ วันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง 40 % ของพื้นที่ ส่วนมากที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก

ส่วน ภาคอีสาน จะมีฝนฟ้าคะนอง 30 % ของพื้นที่ ส่วนมากที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

สำหรับภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง 30 % ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนอง 30 % ของพื้นที่

ขณะที่ นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ขณะนี้ เริ่มมีการส่งสัญญาณที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือ มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาเร็วกว่าปกติ ทำให้ช่วงวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ประชาชนในภาคเหนือ และภาคอีสาน จะได้สัมผัสอากาศเย็น ที่แผ่ลงมา และต้องจับตาว่า ปีนี้ ฤดูหนาวอาจจะมาเร็วกว่าปีก่อนๆ ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark