ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวยะลาแห่ตรวจ ATK หลังมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับสองของประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดยะลา พากันเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK หลังพบการติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูง เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเตือนผู้ติดเชื้อรอบสองมีโอกาสเสี่ยงเสียชีวิตสูง

พี่น้องชาวไทยพุทธ-ไทยมุสลิม ในจังหวัดยะลา พากันมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์คัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ Rapid Test ด้วยชุดตรวจ ATK บริเวณสะพานดำ ริมทางรถไฟ (ฝั่งตลาดเก่า) เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยส่วนมากจะเดินทางมาขอตรวจกันทั้งครอบครัว เพราะเป็นพื้นที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ประกอบกับมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับสองของประเทศ ทำให้หลายครอบครัวกังวลว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครยะลา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนที่บริเวณถนนสิโรรส 1 ถนนถิระรมย์ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากรู้ว่าตนเองสัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง หรือสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ให้รีบไปขอรับการตรวจที่ศูนย์ตรวจเทศบาลนครยะลาได้ทุกวัน สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับชุดตรวจ ATK ในแอปพลิเคชัน เป๋าตัง สามารถไปรับชุดตรวจได้คนละ 2 ชุด ได้ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองของโรงพยาบาลยะลา ถนนผังเมือง 4 ซอย 24 เขตเทศบาลนครยะลา แต่ขณะนี้มีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 5,000 ชุดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝากเตือนประชาชนอย่าการ์ดตก โดยเฉพาะผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้ว หากติดเชื้อนรอบ 2 จะทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง และเชื้อเข้าสู่ร่างกายง่ายขึ้น เสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูง

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดยังคงสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ตัวเลขเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม มีตัวเลขสูงถึง 764 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark