ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เชียงใหม่ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว Open Chiang Mai to the next pages

เช้านี้ที่หมอชิต - 1 ตุลาคมที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว "Open Chiang Mai  to The Next Pages" เพื่อประกาศความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (Expat) หวังฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี ติดตามจากรายงานของคุณจุฑามาศ มังกรชัย

ทะเลหมอกสีขาวโพลน ลอยละล่องเหนือผืนป่าเขียวขจี ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น เป็นภาพความงดงามของ "ม่อนกุ๊บกั๊บ" ตั้งอยู่ในหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ "ม่อนกุ๊บกั๊บ" แต่ที่นี่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาหลายสิบปีแล้ว ก่อนจะเจอวิกฤตโควิด-19 ทำให้ลูกหลานรุ่นใหม่ช่วยกันโพรโมตหมู่บ้านผ่านโซเชียลมีเดีย จนเริ่มมีคนไทยเข้ามาเที่ยว และต่างประทับใจ เพราะบรรยากาศที่เงียบสงบ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และผู้คนที่เป็นมิตร

อีกไฮไลต์ของการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ก็คือ บรรดาร้านอาหาร คาเฟ่ต่าง ๆ ที่กระจายตัวอยู่หลายอำเภอ ให้นักท่องเที่ยวได้หลีกหนีความวุ่นวาย มาพักผ่อน จิบกาแฟ ใกล้ชิดธรรมชาติ วิวหลักล้าน

ซึ่งการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวครั้งนี้ เชียงใหม่ มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านของผู้ประกอบการ การกระจายวัคซีน มาตรการควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดพื้นที่ Blue Zone ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับวัคซีน 100 เปอร์เซ็นต์ นำร่อง 13 ชุมชนเมืองเก่า ในคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้ามาภายใต้แผนเปิดเมือง Charming Chiang Mai 1 พฤศจิกายนนี้

หนาวนี้ ปักหมุดเที่ยวเหนือ สัมผัสเสน่ห์เมืองเชียงใหม่ กับแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย สะท้อนมิติใหม่ ๆ สุขใจกับธรรมชาติที่สวยงามยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติม คือ การ์ดอย่าตก ปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark