ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนร้ายตระเวนขโมยรถ จยย.18 คัน ส่งขายนายทุน

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายตระเวนลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่ภาคอีสาน ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จนที่สุด ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบว่าช่วง 2 เดือน ขโมยมาแล้ว 18 คัน ส่งขายให้นายทุน เพื่อนำไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านพักริมถนน พื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลบัวแดง อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด บันทึกภาพชายสวมเสื้อยืดสีขาว เดินตรงไปที่ร้านกาแฟริมถนน แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ขี่หลบหนีไปหน้าตาเฉย โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที เหตุเกิดวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

เจ้าของรถจักรยานยนต์นำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปทุมรัตต์ ก่อนที่ชุดสืบสวนจะรวบรวมหลักฐาน แกะรอยคนร้าย จนทราบว่าเป็น นายธวัชชัย ไชยฮะนิจ อายุ 32 ปี ชาวอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอศาลออกหมายจับ และตามไปจับกุมได้ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดจริง โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม รวม 18 คัน โดยเลือกรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของเสียบกุญแจทิ้งไว้ จากนั้นก็นำไปโพสต์ขายลงเฟซบุ๊ก ในราคา 8,000-18,000 บาท โดยครั้งแรกที่โพสต์ขาย มีนายทุนจากจังหวัดแพร่คนหนึ่งติดต่อขอซื้อ จากนั้นก็ได้ติดต่อซื้อขายกันเรื่อยมา โดยใช้บริษัทรับจ้างขนส่งเอกชนเป็นผู้ส่งให้กับนายทุน

พันตำรวจเอก ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากการสืบสวนนายทุนคนดังกล่าวนำรถไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งหลังจากนี้จะขยายผลติดตามตัวนายทุน และผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark