How To Tricks

4 แอป เตือนภัยน้ำท่วม รู้ทันสถานการณ์น้ำได้ก่อนใคร! | How To Tricks EP.61

4 แอป เตือนภัยน้ำท่วม ที่จะเข้ามาช่วยแจ้งเตือนให้เรารู้ทันสถานการณ์น้ำได้ก่อนใคร ซึ่งทั้ง 4 แอปที่จะมาแนะนำในวันนี้ เป็นแอพที่ทางหน่วยภาครัฐได้พัฒนาขึ้นมาไว้ให้กับประชาชนได้รู้ทันสถานการณ์น้ำได้อย่างทันท่วงทีโดยผ่าน สมาร์ทโฟน นั้นเอง เพราะอย่างที่รู้กันว่าในช่วงนี้หลายๆพื้นที่ในประเทศเทศไทยก็กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมและระดับน้ำนัั้นก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

เพื่อเป็นการเตรียมรับมือน้ำท่วม วันนี้ How To Trick จึงจะมาแนะนำกับ 4 แอพ เตือนภัยน้ำท่วม เพื่อใช้สำหรับติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน และแอพที่กำลังจะแนะนำต่อไปนี้ แต่ละแอพนั้นก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เช่น ฟีเจอร์ที่จะคอยแจ้งเตือนภัย  และพร้อมให้คำแนะนำการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ ที่เราสามารถแจ้งเหตุด้านสาธารณภัย ได้อีกด้วย และสำหรับ 4 แอป เตือนภัยน้ำท่วม ที่จะแจ้งเตือนให้เรารู้ทันสถานการณ์น้ำได้ก่อนใคร ก็มีด้วยกันทั้ง 4 แอปนี้เลย

  1. ThaiWater  : สำหรับแอป ThaiWater จะใช้สำหรับติดตามสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศของประเทศไทยได้  เช่น  แจ้งเตือนพายุที่เข้าใกล้ประเทศไทย ปริมาณฝนตก 24 ชม.ที่ผ่านมา สภาพอากาศในแต่ละวัน และปริมาณน้ำในเขื่อน ระดับน้ำในลุ่มน้ำ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว แถมยังสามารถคาดการณ์ฝนและคลื่นในอ่าวไทยล่วงหน้า 3 วันได้อีกด้วย
  2. DPM Reporter  : แอป DPM Reporter เป็นแอพพลิเคชันแจ้งเตือนสาธารณภัย  เป็นแอปที่จะเข้ามาช่วยประชาชนให้ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารเตือนภัยได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั้นเอง โดยแอปนี้ก็จะมีฟังก์ชั่นแจ้งข่าวสารสาธารณภัยที่เกิดขึ้นในประเทศ ในรูปแบบภาพและวีดีโอ และที่ดีไปมากว่านั้นในแอปนี้ยังเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมเพื่อแจ้งเหตุภัยสาธารณภัยได้อีกด้วย
  3. WMSC :  แอป WMSC ที่จะช่วยให้เราสามารถรับมือน้ำท่วมได้อย่างมากเลยก็ว่าได้ เพราะในแอปจะแสดงสถานการณ์น้ำประจำวัน และข้อมูลน้ำในอ่าง ข้อมูลน้ำฝน ข้อมูลน้ำท่า และกล้องติดตามสถานการณ์น้ำ โดยฟังก์ชั้น กล้องติดตามสถานการณ์น้ำนี้ก็จะแสดงในรูปแบบวีดีโอ โดยเราจะสามารถเช็คระดับน้ำ ตามจุดที่เราต้องการอยากทราบได้ทันทีเลยว่าระดับน้ำในตอนนี้ขึ้นสูงระดับไหนนั้นเอง
  4. DMR4THAI : แอป DMR4THAI เป็นแอปที่จะให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารของกรมทรัพยากรน้ำ โดยจะมีการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ประชาชนเพื่อให้เฝ้าระวังและเตือนภัยธรรมชาติ เช่นรายงานเตือนภัย น้ำหลากดินถล่ม นอกจากนั้นยังมีรายงานการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ 24 ชม.ได้อีกด้วย โดยข้อมูลจะมาจาก ศูนย์สารสนเทศ กรมทรัพยากรน้ำนั้นเอง

และ 4 แอป เตือนภัยน้ำท่วม ทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดติดตั้งได้ฟรีบนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android หากไม่อยากพลาดทริคดีๆหรือเทรนด์ใหม่ก็อย่าติดตาม  How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark