ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียหายร้อง คปภ. หลังป่วยโควิด-19 แต่เคลมเงินประกันภัยไม่ได้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าร้องเรียน คปภ. ให้ช่วยเจรจากับบริษัทประกันภัยให้ หลังพวกเขาป่วยโควิด-19 ในช่วงที่เตียงโรงพยาบาลเต็ม จึงต้องเข้ารักษาตัวในระบบโฮมไอโซเลชัน มีใบรับรองแพทย์ชัดเจน แต่กลับไม่สามารถเคลมเงินประกันได้

ช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน พร้อมทนายความ หอบเอกสารการเข้ารักษาโรคโควิด-19 พร้อมใบรับรองแพทย์ เข้าร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. บนถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หลังพวกเขาติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เตียงของโรงพยาบาลแต่ละแห่งเต็ม พวกเขาจึงได้เข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนาม และเข้าสู่ระบบโฮมไอโซเลชัน ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ซึ่งแต่ละที่จะมีแพทย์คอยดูแลอาการตลอดเวลา ไม่ต่างจากการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อรักษาจนหายดีแล้ว พวกเขาจึงนำใบรับรองแพทย์ไปยื่นเรื่องขอรับเงินชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัว กับบริษัททิพยประกันภัย แต่ทางบริษัทกลับแจ้งว่าไม่เข้าเงื่อนไขที่จะได้รับเงินชดเชย เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

หลังได้รับการร้องเรียน ทาง คปภ.ระบุว่าจะช่วยประสานและช่วยเจรากับทางบริษัททิพยประกันภัยให้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มผู้เอาประกัน โดยจะเร่งประชุมและหาทางออกให้ได้ ภายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark