ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สั่งปิดตลาดเทศบาลเบตง หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิด-19 นับสิบคน

ประเด็นเด็ด 7 สี - อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สั่งปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 นับสิบราย

บรรยากาศที่ ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสด ต่างเร่งจำหน่ายสินค้าให้หมด โดยเฉพาะพวกอาหารสด ก่อนจะทยอยเก็บสินค้าออกจากแผงขายชั่วคราว ตามมาตรการผ่อนปรนของเทศบาลที่ให้ขายและทยอยเก็บสินค้า ออกจากตลาดให้หมดภายในวันนี้ (6 ต.ค.) แต่ก็ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ยังเข้าไปเดินหาซื้อของภายในตลาดสด เพราะไม่ทราบว่า ศปก.เทศบาลเมืองเบตง มีคำสั่งให้ปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคมนี้ หลังพบว่าพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดสด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 14 คน

ทั้งนี้ ให้ผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดทุกคน เก็บกวาด ทำความสะอาดแผงจำหน่ายสินค้าของตนเอง โดยในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป จะมีการทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงครั้งใหญ่ สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด ขอให้เข้ารับการตรวจ ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30 - 11.30 น. ณ อาคารตลาดสด ชั้น 2 หากผู้ประกอบการร้านค้าท่านใดไม่เข้ารับการตรวจ ในวันดังกล่าว ทางเทศบาลเมืองเบตง จะไม่อนุญาตให้เข้าขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อีกต่อไป

นอกจากนี้ ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ยังได้ประกาศปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 5-11 ตุลาคม 2564 เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง เพราะขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอำเภอเบตง อยู่ในขั้นวิกฤต โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 50-60 คนต่อวัน และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่ตลาดสด ประกอบกับในขณะนี้ เตียงรองรับผู้ป่วย ทั้งในโรงพยาบาลเบตง และโรงพยาบาลสนาม ไม่เพียงพอต่อการรับผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark