ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สสจ.เชียงใหม่ กำหนดตลาดนวรัฐและตลาดเมืองใหม่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังแพร่ระบาดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศกำหนด ตลาดนวรัฐ และตลาดเมืองใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงสุด หลังพบผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 50 คน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงออกมาซื้อของตามปกติ

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศฉบับที่ 38 กำหนดให้พื้นที่ ตลาดนวรัฐ และตลาดเมืองใหม่ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง เป็นพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สูงสุด เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-18 ตุลาคม เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หลังพบมีการติดเชื้อโควิด-19 จากคนในตลาด จำนวน 50 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่าอีก 100 คน

โดยสาธารณสุขจังหวัดได้ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อ หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ ตลาดนวรัฐ และตลาดเมืองใหม่ โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค และขอความร่วมมือให้งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ โดยไม่มีเหตุจำเป็น

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบตลาดนวรัฐและตลาดเมืองใหม่ พบยังคงมีพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชน ออกมาซื้อขายสินค้ากันตามปกติ ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) อยู่ที่ 118 คน รวมสะสมทั้งจังหวัด 9,136 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark