ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับเจ้าของร้านทำผิดซ้ำซาก ลักลอบจำหน่ายสุรา ไม่สนโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่ข่าวนี้ถ้าถูกจับคดีเดิมซ้ำ ๆ คงต้องเรียกว่าไม่หลาบจำ ที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบลูกค้านั่งดื่มสุราสังสรรค์กันสนุกสนาน ไม่สนโควิด-19

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ บุกเข้าจับกุมเจ้าของร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองหาดใหญ่ (บ้านไร่ชายทุ่ง) หลังมีชาวบ้านร้องเรียนมา จึงวางแผนเข้าจับกุม พบร้านดังกล่าวมีลูกค้านั่งอยู่ 8 คน แบ่งนั่งเป็น 3 โต๊ะ โดยทุกโต๊ะมีการจับกลุ่มกันดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน บางคนอยู่ในสภาพมึนเมาไม่ได้สติ พูดจาไม่รู้เรื่อง ที่สำคัญส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอยู่นั้น มีนายโสภา สุทธสาร อายุ 54 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน จึงได้ควบคุมตัวไปพร้อมกับลูกค้าอีก 8 คน และของกลางเป็นสุราไทย โซดา เบียร์ยี่ห้อต่าง ๆ และบิลรายการสั่งอาหาร โดยคุมตัวทั้งหมดไปลงบันทึกประวัติที่ ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และห้ามมีการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ก่อนนำผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับร้านอาหารแห่งนี้ เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้ว 1 ครั้ง ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดฯ ฝ่าฝืนจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถูกปรับดำเนินคดี โดยคดีอยู่ระหว่างการรอลงอาญา นอกจากนี้ยังถูกเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ออกหนังสือเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่หลาบจำ กลับมาก่อเหตุแบบเดิมซ้ำ ๆ อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark