ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมผู้ต้องสงสัย 28 คน สอบหาคนร้ายยิงตำรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยัน เหตุตำรวจควบคุมฝูงชนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณแฟลตดินแดง ไม่ได้เกิดจากอาวุธฝั่งเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกคุมตัวไว้ 28 คน ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบหาตัวผู้ที่ก่อเหตุ

เหตุก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดง จนเป็นเหตุทำให้ สิบตำรวจตรี เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่กองร้อยที่ 5 กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน ถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณขมับด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าควบคุมพื้นที่เมื่อคืนนี้ โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่จนถึงเช้าเพื่อจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุ และได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 28 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 2 คน และเมื่อช่วงเช้า ตำรวจฝ่ายสืบสวนก็ได้ปูพรมเข้าตรวจค้นภายในซอยต้นโพธิ์ ด้านหลังแฟลตดินแดง เพื่อหาหลักฐาน และประเมินวิถีกระสุนจากจุดที่สิบตำรวจตรีเดชวิทย์ ถูกยิง

ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจที่เข้าควบคุมฝูงชนในจุดดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตให้พกพาอาวุธติดตัวในระหว่างปฏิบัติการณ์ ดังนั้น ที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า สิบตำรวจตรี เดชวิทย์ อาจจะถูกยิงจากอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตัดออกไปได้ ส่วนกระสุนดังกล่าวจะมาจากกลุ่มผู้ก่อความวุ่นวาย หรือมาจากบุคคลที่อยู่บริเวณดังกล่าวหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบเศษหัวกระสุนที่ได้จากบาดแผลว่าเป็นชนิดใด และถูกยิงจากปืนที่มีอยู่ในฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่หรือไม่ รวมถึงเร่งตรวจสอบวิถีกระสุน และกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

สำหรับอาการบาดเจ็บของ สิบตำรวจตรี เดชวิทย์ ขณะนี้ แพทย์ได้ผ่าตัดนำหัวกระสุนออกแล้ว อาการล่าสุดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว แต่เริ่มมีอาการตอบสนองทางระบบประสาทแล้ว ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark