ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลดประชดโควิด-19 ราคาห้องพักเหลือคืนละ 100 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของโรงแรมกลางเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศลดราคาค่าห้องพัก เหลือคืนละ 100 บาท ประชดโควิด-19

นายวราพันธ์ โพธิ์หิรัญ อายุ 43 ปี เจ้าของโรงแรม Sleep cnx Chiangmai ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณีที่โรงแรมจัดโพรโมชันพิเศษ ลดราคาค่าห้องพัก จากราคาปกติเริ่มต้นที่คืนละ 350-500 บาท เหลือเพียงคืนละ 100 บาททุกห้อง ตอนแรกทางโรงแรมตั้งใจจะจัดโพรโมชันนี้เพียงวันเดียว คือ วันที่ 10 เดือน 10 แต่ปรากฏว่าเมื่อลูกค้าทราบข่าว ผลตอบรับดีเกินคาด โทรศัพท์ และอินบ็อกมาสอบถาม และจองห้องจำนวนมาก ทำให้ตัดสินใจขยายเวลาเป็นวันที่ 10-12 ตุลาคม ทำให้ล่าสุดมียอดจองแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

นายวราพันธ์ ระบุว่า แม้ช่วงที่ผ่านมาโรงแรมได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ ทั้งการจำกัดการเดินทาง ทำให้นักท่องเที่ยวหายไป พร้อมต้องแบกรับรายได้ทั้งหมด ต้องนำเงินส่วนตัวมาประคับประคองโรงแรม และพนักงานเดือนละกว่า 100,000 บาท เพราะไม่ต้องการปิดกิจการ และสงสารพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 10 คน โดยที่ผ่านมาก็เปิดบริการมาโดยตลอด แม้จะไม่มีลูกค้า ล่าสุดรัฐบาลมีนโยบายผ่อนคลายการเดินทาง และเปิดการท่องเที่ยว จึงคิดโพรโมชันนี้ขึ้นมา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด

ทั้งทางโรงแรมก็ยอมรับว่า นอกจากผลตอบรับที่ดีเกินคาดแล้ว ก็มีผลด้านลบด้วย เพราะฝั่งของผู้ประกอบการในธุรกิจเดียวกัน เกรงว่าจะเป็นการตัดราคากัน แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วมองว่าโพรโมชันที่จัดขึ้นนี้จะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมที่พักของจังหวัดเชียงใหม่ในภาพรวมมากกว่า แม้จะไม่คุ้มทุนแต่ถือว่าคุ้มค่า และถือเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมต้อนรับการท่องเที่ยว ในโครงการชาร์มมิ่งเชียงใหม่ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark