ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ขอเวลา 15 วัน ย้ายสุนัขไปที่อื่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแจ้งข้อหาเอาผิดเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์แล้ว ขณะที่เจ้าตัวอ้างสุนัข 3 ตัว หลุดไปกัดเพื่อนบ้าน ไม่ได้ปล่อยออกไป และขอเวลา 15 วัน ย้ายสุนัขไปที่อื่น

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เชิญตัว นายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ที่ไล่กัดชาวบ้านในตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร มาสอบปากคำ ถึงกรณีที่ปล่อยให้สุนัข 3 ตัว ออกมาเดินเพ่นพ่าน อาละวาดไล่กัดชาวบ้านจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยที่เจ้าของสุนัขไม่ได้รับผิดชอบใด ๆ เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทันทีที่ นายณรงค์ เจ้าของสุนัขเดินทางมาถึงโรงพัก ก็เข้าพบตำรวจทันที โดยบอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ที่ผ่านมาตนเองดูแลสุนัขเป็นอย่างดีมาตลอด ยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยสุนัขออกไป แต่สุนัขหลุดออกไปได้อย่างไรก็ไม่ทราบ เพราะตนเองเมา อีกทั้งประตูรั้วก็ไม่ได้ล็อก สุนัขทั้ง 3 ตัว อาจวิ่งออกไป หรือมีใครมาแอบแกล้งมาเปิดประตูรั้วให้สุนัขอออก ซึ่งตนเองก็ไม่รู้

พันตำรวจเอก ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก โดยเจ้าของสุนัขก็ยอมจะมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (8 ต.ค.) แต่เนื่องจากคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน และชาวบ้านในพื้นที่มีความตื่นกลัว จึงต้องเชิญตัวเจ้าของสุนัขมาก่อนเวลา 1 วัน ซึ่งเจ้าของสุนัขก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุร้ายปล่อยปละละเลยในประการที่จะทำอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ทั้งนี้ความผิดดังกล่าวเป็นความผิดลหุโทษ จึงสามารถยอมความกันได้ระหว่างเจ้าของสุนัขกับผู้เสียหาย โดย นายณรงค์ ได้ยอมชดใช้ค่าสินไหม และค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้บาดเจ็บที่ถูกสุนัขทำร้ายทั้ง 2 คน นอกจากนี้ ขอเวลา 15 วัน เพื่อรอสร้างกรงเสร็จ และจะได้นำสุนัขเคลื่อนย้ายไปเลี้ยงที่อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark