ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบต.- สมาชิก อบต.วันแรกคึกคักแบบนิวนอร์มัล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบต. และ สมาชิก อบต. วันแรกทั่วประเทศ เริ่มขึ้นอย่างคึกคัก

วันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. และนายก อบต.ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มอย่างคึกคัก โดยที่ อบต.ดอนแก้ว ผู้สมัครมารอตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดรับสมัคร และมีผู้ทยอยมายื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีจำนวน 89 อบต. ใน 23 อำเภอ ได้กำชับทุกหน่วยเลือกตั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยอนุญาตให้มีผู้ติดตามผู้รับสมัคร เข้าไปในสถานที่รับสมัครได้ไม่เกิน 2 คน

จังหวัดตาก การรับสมัครเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด ก็คึกคัก มีทั้งผู้สมัครและกองเชียร์จำนวนมากไปให้กำลังใจ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยได้ร่วมลุ้นการจับสลากหมายเลขผู้สมัครด้วย สำหรับ ตำบลแม่ปะ มีความสำคัญในฐานะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจการค้าชายแดน รวมทั้งด้านอุตสาหกรรม

จังหวัดนครราชสีมา ที่ อบต.หนองบัวศาลา มีผู้สมัครมายื่นเอกสารสมัคร รวมถึงกองเชียร์จำนวนมาก มาลุ้นการจับสลากหมายเลขเพื่อใช้หาเสียง โดยมีผู้สมัครบางคนเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กกต.อบต.หนองบัวศาลา ให้ตรวจสอบคุณสมบัติคู่แข่ง กรณีที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดการทุจริตใช้งบประมาณ

ส่วนที่อำเภอชุมพวง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลาด ได้นำเจ้าหน้าที่ไหว้ศาลพระพรหม พร้อมเปิดให้ผู้สมัครนายก อบต. และ ส.อบต. ได้สักการะศาลพระพรหม พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์มารดน้ำมนต์ให้พรแก่ผู้สมัครด้วย

จังหวัดเลย บรรยากาศรับสมัครวันแรก อบต.ชัยพฤกษ์ ชาวบ้านแห่มาให้กำลังใจผู้สมัคร ซึ่งจังหวัดเลย มี อบต.รวม 71 แห่งใน 14 อำเภอ ภาพรวมการรับสมัครเลือกตั้งทั้ง 71 แห่ง มีสนใจมาสมัครกันเป็นจำนวนมาก ทั้งจากนักการเมืองกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่ คาดแนวโน้มการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากบางพื้นที่มีการแยกตัวจากกลุ่มการเมืองเดิม ออกมาตั้งกลุ่มใหม่ เพื่อลงแข่งขันกันเอง

จังหวัดระยอง ที่ อบต.กะเฉด มีผู้มายื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่เข้มงวด โดยไม่มีกองเชียร์ตามมาให้กำลังใจผู้สมัคร เนื่องจากในพื้นที่ยังมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงอย่างต่อเนื่อง สำหรับจังหวัดระยอง มี อบต.ทั้งหมด 37 แห่ง จาก 8 อำเภอ

จังหวัดสมุทรสาคร การรับสมัครเลือกตั้งวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลายพื้นที่มีการแข่งขันไม่สูงมากนัก ยกเว้นพื้นที่ตำบลท่าทราย เป็นที่จับตามองของหลายฝ่าย รวมทั้ง กกต.จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากเป็นพื้นที่แข่งขันสูง มีผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ให้ความสนใจชิงเก้าอี้นายก อบต.ท่าทราย เพื่ออาสาเข้ามาดูแลงบประมาณปีละเกือบ 300 ล้านบาท โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้มาสมัครก่อนถึงเวลาเปิดรับสมัครถึง 3 คน ทำให้ต้องจับสลากคิวในการสมัคร

ลงไปทางภาคใต้ บรรยากาศการรับสมัครนายก อบต.และสมาชิก อบต. ที่จังหวัดปัตตานี 96 แห่ง บรรยากาศคึกคักทุก อบต. มีผู้สมัครทยอยลงสมัครกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในสถานที่รับสมัคร และให้ผู้สมัครทยอยเข้าไปยื่นเอกสาร รวมถึงให้กองเชียร์รออยู่ด้านนอกสถานที่รับสมัคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark