ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน คนขับรถเทรลเลอร์ ทำยาบ้าหล่นกลางถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รวบทันควัน คนขับรถเทรลเลอร์ ทำยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด หล่นกลางถนน ขณะกำลังเลี้ยวกลับรถ โดยตอนแรกตำรวจ และ ตชด.นอกเครื่องแบบไม่รู้ คิดว่าของหล่นจึงไปช่วยเก็บ แต่สุดท้ายจนมุม พบเป็นห่อยาบ้าและไอซ์ ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

นายอิสมาแอ ยากัด อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์แบบหัวลาก ถูกตำรวจสายตรวจและชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 จังหวัดพัทลุง รวบตัวได้ขณะกำลังเลี้ยวกลับรถ บริเวณสี่แยกเอเชีย บนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้าช่วงตำบลคูหาสวรรค์ ตัวเมืองจังหวัดพัทลุง พร้อมของกลางกระสอบปุ๋ยยัดในถังน้ำพลาสติกสีน้ำเงินที่ใส่มาท้ายรถ ภายในมียาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมด้วยไอซ์จำนวนหนึ่ง จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ประสบเหตุ บอกว่า พบนายอิสมาแอ กำลังเลี้ยวรถเทรลเลอร์ เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดปัตตานี และไม่รู้ว่ามีของหล่นจากท้ายรถ โดยจังหวะนั้นมีตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 นอกเครื่องแบบผ่านมาพอดี จึงจอดรถลงมาช่วยเก็บของ พร้อมกับจัดการจราจร เนื่องจากเป็นช่วงที่กำลังเลี้ยวรถเทรลเลอร์ และกีดขวางถนน แต่เมื่อเห็นสิ่งของที่ตกจากรถก็ตกใจ พบเป็นห่อยาบ้ากว่า 10 ห่อ มียาบ้ารวมกว่า 1 ล้านเม็ด และไอซ์จำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว

ขณะที่เจ้าตัวก็ให้การวกวนไปมา โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้างขับรถบรรทุกอ้อยในภาคอีสาน และมีคนว่าจ้างให้ขับรถลงใต้ โดยจอดรับยาบ้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในช่วง 06.00 น.ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปส่งที่จังหวัดปัตตานี แต่ระหว่างทางเกิดรถเสีย จึงเอาไปซ่อมในตัวเมืองพัทลุง จนกระทั่งซ่อมเสร็จ ได้เลี้ยวรถออกมาจากสี่แยกเอเชีย เพื่อจะกลับรถมุ่งหน้าลงใต้ แต่ปรากฏว่ามียาบ้าหล่นลงมาจากถังเสียก่อน โดยบอกว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark