ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่จบ ประกันโควิด-19

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ยังไม่จบง่าย ๆ หลังกลุ่มผู้เสียหายจากการทำประกันโควิด-19 รวมตัวกันไปร้องเรียน หลังบริษัทประกันจ่ายค่าเคลมล่าช้า กลายเป็น เจอ ไม่จ่าย ไม่จบ

กลุ่มผู้เสียหายยังรวมตัวกันไปที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ขอให้ทางบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย ที่ "เจอ จ่าย จบ" ให้จ่ายเงินชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์โรคโควิด-19 หลังจากที่บริษัทยังไม่ยอมจ่ายชดเชยความสูญเสียทางด้านการเงิน ให้กับผู้ที่ซื้อประกัน เจอ จ่าย จบ ที่ได้จ่ายเบี้ยไปก่อนหน้านี้ 499 บาท และมีสัญญาทุนประกันภัยตั้งไว้ถึง 100,000 บาท

ขณะที่ นายชัยยุทธ มังศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ คปภ. บอกว่า มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร้องเรียนกรณีบริษัทประกันภัย จ่ายเคลมประกันภัยโควิด-19 แบบ "เจอ จ่าย จบ" ส่วนใหญ่ได้รับเงินชดเชยล่าช้า ซึ่ง คปภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงกำชับให้บริษัทประกันภัยดำเนินการโดยเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยได้รับความคุ้มครองตามสิทธิประโยชน์

พร้อมกำชับให้จ่ายค่าสินใหม่ทดแทนด้วยความรวดเร็ว ตรวจเอกสารภายใน 3 วัน หากถูกต้องต้องจ่ายเงินภายใน 15 วัน ยืนยันทุกคนจะตัองได้รับเงินประกันจากบริษัทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายเมธี ผิวขาว ผู้จัดการฝ่ายสินไหม บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด กรณีที่ยังไม่จ่าย อาจจะเกิดจากเอกสารไม่ครบถ้วน รอการตรวจสอบผลแล็บอยู่ ส่วนกรณีที่ประชาชนได้รับข้อความการจ่ายเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินนั้น ขอตรวจสอบก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark