ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุฯ เตือน เฝ้าระวังดีเปรสชัน ไลออนร็อก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาเตือนพายุดีเปรสชัน ไลออนร็อก ศูนย์กลางอยู่ที่ สปป.ลาว ส่งผลกระทบภาคเหนือ และภาคอีสาน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน ไลออนร็อก ฉบับที่ 20 ขณะนี้พายุได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบนแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

แต่ยังมีข่าวดี พายุโซนร้อนคมปาซุ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก หรือทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ พายุลูกนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ส่วนอีก 1 ลูกที่ต้องจับตาดู คือ พายุดีเปรสชันน้ำเทิน ที่คาดจะเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคมนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark