ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นายกรัฐมนตรี แถลงแนวทางเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว โดยไม่ต้องกักตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - นายกรัฐมนตรี แถลงผ่าน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยถึงแนวทาง "การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว"

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งพิจารณาแนวทางของวันที่ 1 พฤษจิกายนนี้ ที่จะเปิดประเทศเพื่อรับการเดินทางเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และมาจากประเทศที่เรากำหนดว่า เป็นประเทศความเสี่ยงต่ำ โดยขอเพียงแค่ เมื่อเดินทางเข้าไทย ทุกคนต้องปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ได้กำหนดรายชื่อประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำไว้อย่างน้อย 10 ประเทศ ซึ่งรวมทั้ง อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และอเมริกา โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีก ภายในวันที่ 1 ธันวาคม และในวันที่ 1 มกราคม จะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีก เพื่อให้เกิดความครอบคลุม

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตั้งเป้าเปิดประเทศภายใน 120 วันแล้ว ทุกฝ่ายได้พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อจัดหาวัคซีนมาให้ได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้การรับส่งมอบวัคซีนของประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าทันที จากที่เดือนพฤษภาคม ได้รับส่งมอบวัคซีน 4 ล้านโดส กลายเป็นได้รับส่งมอบวัคซีนถึง 12 ล้านโดส ในเดือนกรกฎาคม และได้รับส่งมอบวัคซีน อีกถึงเกือบ 14 ล้านโดส ในเดือนสิงหาคม ทำให้วันนี้ได้รับส่งมอบวัคซีนเข้าประเทศ มากกว่า 20 ล้านโดสต่อเดือนไปจนถึงสิ้นปี รวมเป็นวัคซีนมากกว่า 170 ล้านโดส เกินเป้าหมายที่เราตั้งไว้อย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark