ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บช.ภ.5 ยึดเฮโรอีน 35 กก. จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พบเตรียมนำส่งต่างประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน โดยพบว่า เตรียมนำส่งยาเสพติดจำนวนดังกล่าวไปยังต่างประเทศ

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายอาทิตย์ จะวอ อายุ 26 ปี, นายจะอื่อ จะทอป่า อายุ 36 ปี และนายจะนู อายุ 15 ปี นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมอีก 1 คน คือ นายอาคาริ จะอื่อ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักรวม 35 กิโลกรัม

พลตำรวจโท ปิยะ เผยว่า ได้รับรายงานจากสายสืบว่า มีเครือข่ายขบวนการยาเสพติดของกลุ่ม "นายลี" ซึ่งเป็นคนจีน และเครือข่าย "นายจะนะ" ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จะลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน เขตติดต่อพื้นที่ อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาในพื้นที่ตอนใน เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังเครือข่ายที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้เส้นทาง ปิงโค้ง-บ้านทุ่งข้าวหลวง ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งพบรถกระบะ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 1509 เชียงใหม่ โดยมีรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับนำทางรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปในสุสานบ้านทุ่งข้าวหลวง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบ นายอาคาริ และนายอาทิตย์ กำลังลำเลียงเฮโรอีนใส่ท้ายรถ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายอาคาริ ได้ขับรถกระบะหลบหนี ออกจากสุสาน แต่ไปได้ประมาณ 100 เมตร เกิดยางแตก จึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้หวุดหวิด ส่วน นายอาทิตย์ ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าจับกุม นายจะอื่อ และนายจะนู ที่ทำหน้าที่ดูต้นทาง บริเวณศาลาที่พักริมทางสามแยกปิงโค้ง โดยทั้งสองยังให้การปฎิเสธ

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มขบวนการนี้จะแบ่งการทำงานกันอย่างชัดเจน ซึ่งของกลางเฮโรอีนที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ ถือเป็นล็อตใหญ่ และคาดว่า เตรียมจะนำส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้วยการบรรจุกล่องพัสดุภัณฑ์ ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะได้มีการสืบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark