ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระแสลำน้ำมาศไหลเชี่ยว พบผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 1 คน สูญหายอีก 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์ น้ำไหลเชี่ยวในช่วงที่เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ต้องระมัดระวัง ที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดเหตุสลดมีคนจมน้ำเสียชีวิต 1 คน และสูญหาย อีก 1 คน ในเวลาห่างกันเพียงแค่วันเดียว

โดยเมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมอาสากู้ภัย ไปตรวจสอบเหตุมีเยาวชนชายอายุ 16 ปี ที่สูญหายไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ ในลำน้ำมาศ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุ กระแสน้ำไหลเชี่ยว เยาวชนชายอายุ 16 ปี ถูกดูดลงไปบริเวณท่อน้ำ ต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ที่ร่วมเล่นน้ำกันอยู่ 5-6 คน และไม่มีใครช่วยเหลือได้ทัน จึงรีบแจ้งผู้ปกครอง และตำรวจ แต่การค้นหาในวันแรกไม่ประสบความสำเร็จ ผู้ปกครองจึงทำพิธีจุดธูปขอขมาเจ้าแม่คงคา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (11 ต.ค.) พบศพเยาวชนอายุ 16 ปี ลอยขึ้นมาติดอยู่ริมฝั่งน้ำ ห่างจากจุดที่จมไปประมาณ 1 กิโลเมตร

และขณะเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างของเยาวชนอายุ 16 ปี ได้รับแจ้งว่า มีชายอายุ 48 ปี ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกับเยาวชนอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิต กระโดดลงไปเล่นน้ำในลำน้ำมาศ กระโดดลงไปเล่นน้ำ ห่างจากจุดที่พบศพเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไปประมาณ 400 เมตร และถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งไปค้นหา แต่กระทั่งค่ำก็ยังไม่พบ จึงยุติชั่วคราว และจะเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งในวันนี้ (12 ต.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark