ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สดุดีอาสากู้ภัย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจนลมหายใจสุดท้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - รถกู้ภัยกว่า 30 คัน ร่วมขบวนส่งศพอาสากู้ภัย ที่ทำงานอย่างหนัก ช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม จนเกิดอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันเสียชีวิต

นี่เป็นภาพขบวนรถอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างศีลธรรมสมาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวนกว่า 30 คัน ร่วมขบวนนำศพของ นายสายยนต์ จักรสันเทียะ อายุ 35 ปี อาสาสมัครของมูลนิธิฯ จุดบ้านบึง กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดตะคร้อ ตำบลด่านจาก อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร (จากชลบุรี มานครราชสีมา) เพื่อเป็นการร่วมสดุดี ในคุณงามความดี ของผู้เสียชีวิต ที่อุทิศตนเองช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา

หัวหน้ากู้ภัยฯ จุดบ่อวิน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ มานานกว่า 10 ปี ภารกิจก่อนจะเสียชีวิต ได้เดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา นานถึง 5 วัน แต่หลังจากนั้น ก็เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรีต่ออีก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่ค่อยได้พักผ่อน ก่อนจะเดินทางกลับจังหวัดชลบุรีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังไม่มีอาการอะไร กระทั่งวันอาทิตย์ ในช่วงเวลา 13.00 น. ก็ยังไปช่วยเหลือนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะกลับมาพักผ่อนที่ห้อง ร่วมรับประทานอาหารกับลูกสาว ระหว่างนั้นก็ยังไม่มีอาการอะไร กระทั่งได้พูดกับเพื่อนอาสากู้ภัยที่พักอยู่ด้วยกันว่า อยากรับประทานไอศกรีม เพื่อนจึงไปซื้อมาให้ หลังรับประทานก็นอนเล่นโทรศัพท์ตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็เกิดอาการชักเกร็ง จนเพื่อนต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุว่า เกิดจากโรคกล้ามเนื้อหัวในขาดเลือดเฉียบพลัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเสียใจให้กับเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพ รวมทั้งคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark