ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โชเฟอร์กลับรถเทรลเลอร์ ดวงตก ทำยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด หล่นกลางถนน จ.พัทลุง

ข่าวอาชญากรรม 12 ตุลาคม 2564 - คนขับรถเทรลเลอร์หัวลาก แค่กลับรถใต้สะพานข้ามแยกเอเชียที่จังหวัดพัทลุง ก็ถูกจับได้ หลังทำสิ่งขอหล่นลงบนถนน ขณะที่ตำรวจอยู่บริเวณนั้นพอดี และหวังดีรีบวิ่งเข้าไปช่วยเก็บ สุดท้ายแจ็กพอต กลับพบยาบ้ากว่าล้านเม็ด

โชเฟอร์กลับรถเทรลเลอร์ ทำยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด หล่นกลางถนน จ.พัทลุง
พันตำรวจเอก ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.ที่ 434 พัทลุง ไปตรวจสอบบริเวณจุดกลับรถสี่แยกเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังพบยาบ้าหล่นจากรถเทรลเลอร์หัวลากจำนวนมาก พร้อมควบคุมตัวนายอิสมาแอ ยากัด อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ คนขับรถเอาไว้ได้ และขึ้นไปตรวจสอบบนหลังรถ ก็พบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ยก่อนใส่ไว้ถังน้ำพลาสติกสีน้ำเงิน และบางส่วนหล่นลงไปบนถนน รวมยาบ้าทั้งหมด 1,170,000 เม็ด และเมื่อค้นด้านบนถังน้ำมัน พบว่าดัดแปลงเป็นช่องใส่พัสดุ เมื่อเปิดออกพบยาบ้าเพิ่มอีก 6,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ รวมยาบ้าที่ยึดในครั้งนี้ มากกว่า 1,176,000 เม็ด

ซึ่งก่อนยึดยาบ้าล็อกนี้ได้ นายอิสมาแอ ขับรถเทรลเลอร์หัวลาก ออกจากอู่ซ่อมรถ ก่อนกลับรถที่จุดดังล่าว เพื่อไปจังหวัดปัตตานี แต่ปรากฏว่ามีสิ่งของหล่นจากรถ ซึ่ง ตชด.ที่ 434 นอกเครื่องแบบ และตำรวจสายตรวจ อยู่บริเวณนั้น เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็วิ่งไปช่วยเก็บสิ่งของเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร แต่สังเกตเห็นสิ่งของที่หล่นจากรถเหมือนหีบห่อยาเสพติด จึงแกะดูก็พบว่าเป็นยาบ้า

ขณะที่ นายอิสมาแอ คนขับรถเทรลเลอร์หัวลาก ให้การวกไปวนมา แต่จับใจความได้ว่า รับจ้างขับรถบรรทุกอ้อยอยู่ในภาคอีสาน และรอบนี้ขับรถคันดังกล่าวลงภาคใต้ รับจ้างขนยาเสพติดครั้งแรก โดยมีผู้ว่าจ้าง 10,000 บาท ให้ไปจอดรถรับยาบ้าที่หน้ากองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปส่งที่จังหวัดปัตตานี แต่เมื่อถึงจังหวัดพัทลุง รถเสีย จึงนำรถเข้าซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง เมื่อซ่อมเสร็จก็ขับรถออกจากอู่ และกำลังกลับรถไปจังหวัดปัตตานี แต่ยาบ้าหล่นลงบนถนนจนถูกจับได้

ยึดเฮโรอีน 35 กก. เตรียมส่งไปภาคใต้ จับผู้ต้องหา 3 คน จ.เชียงใหม่
ที่จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนเฮโรอีนได้ 3 คน พร้อมยึดเฮโรอีนมากกว่า 100 ถุง น้ำหนัก 35 กิโลกรัม โดยสกัดจับขบวนการนี้ได้ขณะขับรถ์กระบะไปรับเฮโรอีนจากชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนถูกจับได้ในพื้นที่ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างขนเฮโรอีนทั้งหมดไปส่งให้เครือข่ายในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อส่งต่อให้ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมูลค่าแนวชายแดนประมาณ 10 ล้านบาท แต่หากหลุดรอดไปได้ ราคาก็จะเพิ่มขึ้นเท่าตัว และหากถูกส่งไปประเทศที่ 3 ได้สำเร็จ มูลค่าจะสูงนับพันล้านบาท

สำหรับเฮโรอีนล็อตนี้ พบว่ามีการปรับเปลี่ยนแพ็กเกจกลับไปใช้รูปแบบเดิม เพื่อให้ซุกซ่อนได้ง่าย แทนการขนย้ายเฮโรอีนอัดแท่ง และบนถุงประทับตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลก ซึ่งตำรวจเร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ 1 คน และจับกุมเครือข่าย พร้อมตรวจสอบทรัพย์สิน เหมือนกับก่อนหน้านี้ ที่ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดกว่า 30 เครือข่าย เป็นเครือข่ายใหญ่ 12 เครือข่าย และยึดทรัพย์สินไปมากกว่า 2,000 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark