ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยภาพคนร้ายแต่งกายดูดี พยายามลักรถ จยย. แต่เอาไปไม่ได้

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่งแต่งกายสวมเสื้อผ้าดูดี แปลงร่างกลายเป็นโจรลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน แต่งานนี้ไม่สามารถลักรถไปได้ แถมยังมีกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติการณ์ไว้อย่างชัดเจน 

ภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ริมถนนยุติธรรม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ บันทึกภาพชายคนหนึ่งสวมหน้ากากอนามัย เสื้อแจ็กเก็ต เดินป้วนเปี้ยนดูลาดเลาสักพัก ก่อนจะเดินมาหยุดตรงจุดจอดรถจักรยานยนต์ จุดนี้ตรงกับกล้องวงจรปิดพอดี แล้วเสียบกุญแจพยายามไขจะลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปให้ได้ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ เหตุเกิดเวลา 22.30 น. วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

นายสุชาติ ภักดีพงษ์ อายุ 36 ปี เล่าว่า ไม่รู้ว่ามาก่อนว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองตกเป็นเป้าสายตาคนร้าย กระทั่งไปเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ จึงใช้เป็นหลักฐานแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้ติดตามตัวชายคนนี้มาสอบสวน พร้อมกับนำคลิปภาพนี้มาโพสต์ลงโซเชียล หวังเตือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ระวังภัย หากพบชายลักษณะคล้ายคนร้ายคนนี้ขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสกับตำรวจ

ออกหมายจับคนร้ายชิงทองคำน้ำหนัก 7 บาท กลางห้างฯ จ.ชลบรี
ส่วนความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวทำทีเข้าไปเลือกซื้อทองรูปพรรณ ภายในห้างสรรพสินค้าพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยบอกกับพนักงานว่าจะซื้อทองไปให้แฟนสาว ขณะที่พนักงานนำทองมาให้เลือก คนร้ายอาศัยช่วงจังหวะที่พนักงานเผลอ คว้าทองรูปพรรณ 2 เส้น น้ำหนัก 7 บาท ในถาดวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความรีบคนร้ายได้ทำโทรศัพท์มือถือตกไว้บริเวณประตูทางออก ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญทำให้ตำรวจทราบรู้ตัวคนร้าย จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาคนนี้ คือ นายวายุ รัตนวิชัย อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ในข้อหาชิงทรัพย์

พันตำรวจเอกสุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ไปติดตามความคืบหน้าคดีนี้ที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ พร้อมเปิดเผยว่าจากการแกะรอยและตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายทำตกไว้ในที่เกิดเหตุ นำไปสู่การขยายผลทราบตัวคนร้าย เบื้องต้นจากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า คนร้ายเคยทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี แต่ระยะหลังตกงานจึงก่อเหตุขึ้น เชื่อว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว จากนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark