ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกรวบนักพนันเต๋าปั่น ไม่หวั่นแม้โรคโควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวภูมิภาค 12 ตุลาคม 2564 - เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ว่าโรคโควิด-19 จะระบาดหนักแค่ไหน บรรดานักพนันก็ไม่เคยจะหวั่นกลัว เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เปิดปฏิบัติการบุกรวบนักพนันเต๋าปั่น ที่ลักลอบเล่นกันอย่างสนุกสนาน ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี 

นี่คือภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองราชบุรี บุกจับบ่อนพนันเต๋าปั่น ภายในห้องพักร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ไปถึง บรรดานักพนันที่กำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน ต่างพากันวิ่งหนีคนละทิศละทาง แต่สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกจับกุมได้ทั้งหมด 16 คน พร้อมกับของกลาง เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเล่นเต๋าปั่นแบบครบชุด

ด้านหนึ่งในนักพนัน เปิดเผยว่า รู้อยู่แก่ใจว่าการพนันมันผิดกฎหมาย แต่สาเหตุที่รวมกลุ่มเล่นการพนัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ว่างจากการทำงาน จึงจำเป็นต้องหารายได้เสริมเพื่อนำเงินมาประทังชีวิต ซึ่งบางคนก็มีภาระหนี้สิน บางคนก็มีลูกมีครอบครัวที่ต้องดูแล ซึ่งถ้าหากไม่ทำแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีวิธีไหนที่จะหาได้เงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวนักพนันตรวจหาโรคโควิด-19 ก่อนพาตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ฐานเล่นพนันเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย ฐานร่วมชุมนุม มั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark