ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วโจรชิงทองคำน้ำหนัก 7 บาท กลางห้างฯ ดัง จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกชิงทองกลางห้างสรรพสินค้าในจังหวัดชลบุรี ได้ทองคำน้ำหนัก 7 บาท แต่เกิดพลาดท่า ทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ในที่เกิดเหตุ ล่าสุดตำรวจตามจับตัวได้แล้ว หลังหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ต้องหารายนี้คือ นายวายุ รัตนวิชัย หรือแจ็ค อายุ 25 ปี ถูกตำรวจตามไปรวบตัวได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมา หลังเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ตุลาคม นายวายุ บุกไปที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองชลบุรี

โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมขณะเขาก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด ตั้งแต่เดินเข้าไปทำทีขอซื้อทองคำให้แฟนสาว ก่อนจะอาศัยจังหวะพนักงานเผลอ กวาดสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักรวม 7 บาท มูลค่าเกือบ 200,000 บาท หลบหนี แต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะเขาทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างคุมตัวนายวายุ กลับ สภ.ดอนหัวฬ่อ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าทำไปเพราะติดหนี้ กยศ.อยู่ 170,000 บาท ประกอบกับติดหนี้พนันออนไลน์ จึงนำที่นาของแม่ไปจำนองกับธนาคาร สุดท้ายหาเงินมาใช้หนี้ไม่ทัน ทำให้ที่นาจะถูกยึด จึงตัดสินใจมาก่อเหตุขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark