ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบขบวนการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รวบขบวนการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ทำการสแกนแล้วนำมาขายซ้ำ หลอกลวงผู้บริโภค ก่อนนำไปขายต่อให้ยี่ปั๊วที่สนามบินน้ำ ได้ผู้ต้องหา 3 คน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 15 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ผู้บังคับการ ปคบ. และผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมแถลงจับกุม นายพลพล คงธันร์ อายุ 37 ปี, นายโป้ง สุขจิตร อายุ 38 ปี และนายสุรศักดิ์ หนูศรีใส อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ข้อหาร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายโฆษณาชักชวนให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมิได้รับอนุญาต

โดยตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลาง เครื่องสแกนสลากฯ และคอมพิวเตอร์ 10 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของบุคคลอื่นรวมกว่า 20 บัญชี พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้สำหรับทำธุรกรรมโอนเงิน 10 เครื่อง พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 15 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก บก.ปคบ. ร่วมกับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้สืบสวนกรณีแพลตฟอร์มชื่อ ผีน้อย ลอตเตอรี่ ออนไลน์ เสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ประชาชนทั่วไป โดยนำภาพสลากฯจริงมาสแกนในระบบคอมพิวเตอร์ แล้วเสนอขายซ้ำผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวให้กับลูกค้ารายอื่น และใช้ตัวแทนนายหน้าเป็นผู้โฆษณาหาลูกค้ามาซื้อสลากฯ เมื่อลูกค้าเลือกซื้อสลากฯแล้ว ไม่ได้ส่งมอบสลากฯฉบับจริงให้ลูกค้า โดยบอกจะเก็บสลากฯฉบับจริงไว้ให้ลูกค้าเอง ก่อนนำไปขายต่อให้ยี่ปั๊วย่านสนามบินน้ำ

จากพยานหลักฐาน พบว่า นายพลพล และพวก ได้แบ่งหน้าที่ในการทำผิดอย่างชัดเจน มีทั้งผู้ดูแลแพลตฟอร์มฯ โพสต์ชักชวนให้ประชาชนมาซื้อสลากฯ และทำหน้าที่เปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับโอนเงินจากลูกค้า และพบกลุ่มผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีเงินฝากของบุคคลอื่นที่เสียชีวิตแล้ว มาทำธุรกรรมรับฝากโอนเงิน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 15 ล้านบาท

ขณะที่ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ฝากเตือนประชาชนให้เลือกซื้อสลากฯ กับตัวแทนที่มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีฉบับจริง มีสถานที่ตั้งจำหน่าย หรือตัวแทนจำหน่ายจริง และสามารถตรวจสอบได้เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark