ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบนักลงทุน ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินซื้อหุ้น จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนนทบุรี จับแล้วคนร้ายที่ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนในพื้นที่บางบัวทอง ยึดของกลางได้เกือบ 120 รายการ ผู้ต้องหาสารภาพต้องการนำเงินไปซื้อหุ้น หวังสร้างอิสรภาพทางการเงิน

ทรัพย์สินจำนวน 118 รายการ อาทิ เงินสดทองรูปพรรณ พระเครื่อง บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีธนาคาร คือของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จาก นายจักรพันธ์ พรคณาปราชญ์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

ตำรวจเปิดเผย สืบเนื่องจากมีเจ้าทุกข์หลายสิบคน ซึ่งพักอาศัยอยู่อำเภอบางบัวทอง แจ้งความว่าถูกคนร้ายงัดแงะบ้านพัก เพื่อเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน ทีมสืบสวนจึงแกะรอยจนทราบว่า นายจักรพันธ์ คือผู้ต้องหา และหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม

กระทั่งเย็นวานนี้ (11 ต.ค.) สามารถควบคุมตัวนายจักรพันธ์ ได้บริเวณลานจอดรถของวัดแห่งหนึ่ง ตรวจค้นภายในรถยนต์ของผู้ต้องหา พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในถุงสีดำ แต่นายจักรพันธ์ปฏิเสธรู้เห็น พร้อมอ้างว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของคนเก็บของเก่าที่มาขอเงินเขา ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัว

ตำรวจเค้นสอบสักพัก ที่สุดผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เขาเป็นผู้ตระเวนลักทรัพย์จริง โดยนำทรัพย์สินไปจำนำหรือขายต่อ เพื่อนำเงินไปซื้อหุ้น หวังสร้างอิสรภาพทางการเงินในอนาคต

ทั้งนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อชี้ตัวผู้ต้องหาและตรวจสอบทรัพย์สิน พร้อมขอบคุณตำรวจที่ติดตามคนร้ายมารับโทษตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark