ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งสำนวนคดีฟ้อง ม.112 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้อัยการแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พนักงานสอบสวนนัดส่งตัว และส่งความเห็นสั่งฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่ออัยการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีไลฟ์เฟซบุ๊ก​วิพากษ์วิจารณ์การบริหารวัคซีนของรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 

โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มาตามนัดส่งตัวต่อพนักงานอัยการ ตามที่พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง มีความเห็นสั่งฟ้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธนาธรเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนไทย

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายธนาธร พร้อมนัดส่งตัวและส่งสำนวนคดีต่ออัยการ จากนั้นพนักงานอัยการจะนัดวัน เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาเดินทางมาฟังคำสั่งคดีต่อไป

คดีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ในการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี และการฝ่าฝืนหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 20 มกราคม​

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark