ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยอดฉีดวัคซีนพุ่ง รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

ข่าวภาคค่ำ - อัปเดตการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของคนไทย พุ่งสูงไปกว่า 60% ของเป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ พร้อมรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ยอดการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากระบบหมอพร้อม ล่าสุด ฉีดไปแล้ว 61.5 ล้านโดส คิดเป็น 61.55% ของเป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 100 ล้านโดส หรือ 70% ของประชากร เมื่อวานวันเดียว ฉีดไปได้กว่า 800,000 โดส

ระดมฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 
ในเดือนนี้ ไทยมีอัตราเร่งสูง ทั้งการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ ให้นักเรียน นักศึกษา คืบหน้าไปกว่า 500,000 คนแล้ว และจะระดมวัคซีนไฟเซอร์ ลงพื้นที่ไปฉีดให้ประชาชนใน 4 จังหวัดภาคใต้

สื่อต่างประเทศ ตีข่าวเปิดประเทศของไทย 
ไปดูความเห็นของสื่อต่างประเทศ ทันทีที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ 

สำนักข่าว BBC จับประเด็นที่นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการตัดสินใจเปิดประเทศ มีความเสี่ยงผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่เป็นก้าวสำคัญของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่ยังเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 10,000 คน

ขณะที่ สำนักข่าวเดอะการ์เดียน วิเคราะห์เป้าหมายการฉีดวัคซีนให้ได้ครบ 2 เข็ม 70% ของประชากร แต่ตอนนี้ทำได้จริง 33%

นักไวรัสวิทยา ชี้มีความท้าทายการเปิดประเทศ
ท่ามกลางความท้าทายในการเปิดประเทศ นายอนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ ตั้งคำถามว่า "ถ้านักท่องเที่ยว บินเข้ามาวันละ 100,000 คน เราจะตรวจ RT-PCR อย่างไร เพราะไม่เคยทำได้ถึง"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark