ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ภาคเอกชน จ.กระบี่ ขานรับเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ภาคเอกชน จังหวัดกระบี่ ได้เฮ ขานรับประกาศนายกรัฐมนตรี เปิดประเทศรับการท่องเที่ยว

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ขานรับประกาศนายกรัฐมนตรี เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยบอกว่า เป็นข่าวดีของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อย่างยิ่ง ซึ่งทางจังหวัดกระบี่เอง ก็มีความพร้อมในเรื่องการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่แล้ว โดยมีพื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทั้ง เกาะพีพี อ่าวไร่เล และเกาะไหง

และตอนนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวก็พร้อมแล้ว ประกอบกับทางจังหวัดกระบี่ ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด ภายในเดือนตุลาคม 2564 นี้

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ บอกด้วยว่า หากนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่มประเทศที่มีความปลอดภัย สามารถเดินทางเข้ามาจังหวัดกระบี่ ได้โดยตรง ก็จะเป็นผลดีอย่างยิ่ง ซึ่งขณะนี้ บรรดาบริษัทนำเที่ยวระดับโลกหลายแห่งก็ได้สอบถามมาว่า สามารถบินตรงมาลงที่จังหวัดกระบี่ได้หรือไม่ โดยจะเร่งให้รัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้เร็วที่สุด

ส่วนที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ล่าสุด นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ขานรับการประกาศเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวของนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน พร้อมกับบอกว่า เป็นข่าวดีสำหรับภาคเอกชนและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยทางสมาคมฯ มีความพร้อมที่จะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ทั้งเรื่องโรงแรมที่พักและการให้บริการต่าง ๆ ก็เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

ขณะที่ล่าสุด ภาคเอกชนก็มีแผนการขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คนไทยเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยามากขึ้น โดยจะมีการจัดงานต่าง ๆ เช่น งานพัทยามิวสิกเฟสติวัล งานพลุนานาชาติ และงานอีเวนต์อื่น ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เมืองพัทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark