ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รพ.ศิริราช จัดกิจกรรมน้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 9

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ 13 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดกิจกรรมศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ปีที่ 5 "ในหลวงในความทรงจำ" น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานอันหาที่สุดมิได้

โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นที่โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ประมาณ 06.00 น. เป็นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป, พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และสวดสดับปกรณ์ ถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ช่วงบ่ายจะมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล

จากนั้นจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เวลาประมาณ 15.52 น. จะมีพิธีเจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเวลา 16.15 น. จะมีพิธีศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ปิดท้ายด้วยการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ "ความฝันอันสูงสุด"

โดย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ขอเชิญชวนประชาชนร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ด้วยการทำบุญตักบาตร สวดเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา ได้จากที่พักอาศัย โดยติดตามบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช ได้จากเฟซบุ๊กไลฟ์ แฟนเพจ : sirirajpr

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark