ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีอะพาร์ตเมนต์ ถล่มทับร่างคนขับรถแบ็กโฮ รอดชีวิตปาฏิหาริย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุอะพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น ขณะที่คนงานก่อสร้างกำลังรื้อถอน ถล่มลงมาทับร่างคนขับรถแบ็กโฮ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ในการช่วยออกมา เคราะห์ดีรอดปาฏิหาริย์

นี่เป็นวินาทีที่อะพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น แห่งหนึ่ง บริเวณถนนประชาชื่น ซอย 7 ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ถล่มลงมาทั้งอาคาร ขณะที่คนงานกำลังเข้ารื้อถอนอาคาร รวมถึงมีรถแบ็กโฮที่กำลังทำงานอยู่ใกล้อาคารที่ถล่ม ทำให้คนขับรถแบ็กโฮติดอยู่ใต้ซากอาคาร 1 คน 

หลังเกิดเหตุ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดนนทบุรี และอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร โดยพบว่าถูกโครงสร้างอาคารทับขาข้างขวาจนหัก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็ก และพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือออกมาได้ แต่ผู้บาดเจ็บอยู่ในสภาพอิดโรย ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามเพื่อนคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ระหว่างรื้อถอนอาคาร จู่ ๆ อาคารก็ทรุดตัวลงมา แต่คนขับรถแบ็กโฮหนีไม่ทัน 

ด้าน นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีการขออนุญาตการรื้อถอนถูกต้องตามกฎหมาย และผู้รับเหมาได้เข้ามารื้อถอนอาคารตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุการถล่มนั้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากความประมาท หรือความไม่ชำนาญของคนงานในการเข้ารื้อถอนจึงทำให้อาคารถล่มลงมา 

หลังจากนี้ตำรวจจะเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งวิศวกร หัวหน้าคนงาน คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบสวนอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าสำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง และขณะนี้ได้กันพื้นที่ให้เป็นเขตอันตราย ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark