ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบตัวชายพิการ ดัดแปลงไม้ค้ำยันเป็นปืนแก๊ป ก่อเหตุลักทรัพย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เช้านี้ที่หมอชิตได้นำเสนอ กรณีที่มีชายพิการใส่ขาเทียมที่ขาข้างซ้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น แล้วลืมไม้ค้ำยันที่ดัดแปลงเป็นอาวุธปืนแก๊ป ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว ขณะที่พ่อแม่ผู้ต้องหาขอบคุณตำรวจที่มาคุมตัวลูกชายไปดำเนินคดี

จากกรณีที่ เจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่เป็นญาติของนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ในตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ไปแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี ว่ามีชายพิการใส่ขาเทียมที่ขาข้างซ้าย เข้าไปขโมยทรัพย์สินของลูกค้าที่เข้าพักในรีสอร์ต และล็อกประตูกักขังผู้เสียหาย พร้อมถอดสายกล้องวงจรปิด แต่ปรากฏว่าตัวเอง ลืมไม้ค้ำยันที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊ป สามารถใช้งานได้จริงไว้ภายในรีสอร์ต 

ล่าสุด ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี แกะรอยจนพบเบาะแส และติดตามไปจับกุมชายอายุ 38 ปี ซึ่งขาพิการตามภาพที่มีการโพสต์เตือนภัยไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เข้ามาขโมยเงินของผู้เสียหายที่วางอยู่ในรถยนต์จริง แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนล็อกประตูเพื่อกักขังผู้เสียหาย ส่วนไม้ค้ำยันที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊ป ก็ยอมรับเป็นเจ้าของ และเป็นคนดัดแปลงเอง แต่ก็ยังตีมึน บอกว่า ไม่รู้ว่าไม้ค้ำไปอยู่ในรีสอร์ตได้อย่างไร อาจจะมีคนนำไปวางไว้เพื่อกลั่นแกล้งตนเองก็เป็นได้ โดยระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายด้วย

จากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นบ้าน ที่อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ตรวจพบอุปกรณ์ทำอาวุธปืน เครื่องเชื่อม เครื่องตัดเหล็กอยู่ภายในห้องพัก และยังพบมีดซ่อนอยู่ตามซอกมุมต่าง ๆ ภายในห้องหลายจุด และพบปืนแก๊ปอีก 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่บนเตียงที่นอน ทั้งนี้ระหว่างที่ตำรวจกำลังตรวจค้น พ่อแม่ของผู้ต้องหาได้เข้ามาขอบคุณตำรวจที่มาจับลูกชายไปดำเนินคดี เนื่องจากลูกชายสร้างความเดือดร้อนมาตลอด และมักจะทำร้ายร่างกาย รวมถึงด่าทอพ่อแม่หลายครั้ง จึงอยากให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนจะสอบสวนเพิ่มเพิ่มเติมว่าเคยไปก่อเหตุในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ หากพบความผิดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark