ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดแค้น หญิงอายุ 31 ปี ใช้ไม้กวาดไล่ตีพระปลอม

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 31 ปี โพสต์คลิป เตือนภัย พบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แต่มีอาการคล้ายคนเมาสุรา เดินเรี่ยไรขอเงิน โดยหญิงอายุ 31 ปี ได้ไล่ไป แต่เธอกลับถูกทำร้าย จนชาวบ้านต้องไปช่วย ไปดูภาพเหตุการณ์กันครับ/ค่ะ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิง อายุ 31 ปี ที่โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่ชาวบ้านวิ่งไล่ตีชายแต่งกายลักษณะคล้ายพระสงฆ์ ที่บริเวณริมถนนแห่งหนึ่ง ในตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมข้อความ "เตือนภัย ระวังพระปลอม มาขอเงิน ขอของกิน พระแบบนี้ไม่ศรัทธา ทำร้ายร่างกายผู้หญิง ฉันเลยวางมวยด้วยไม้กวาดไปวิ่งเข้าป่าหาไม่เจอ" นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพนิ่งของตัวเธอที่มีบาดแผล บริเวณหน้าผาก พร้อมระบุว่า ถูกชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ทำร้าย หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้ลงพื้นที่สอบถามหญิงอายุ 31 ปี ผู้โพสต์ เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุระหว่างที่เธอกำลังจะเปิดร้านค้า จู่ ๆ ก็มีพระรูปหนึ่ง เดินมาขอมะม่วงกับพริกเกลือ เธอจึงถามไปว่า เป็นพระมาจากที่ไหน พระก็ตอบว่า มาจากอีกอำเภอ แต่เธอสังเกตพบว่าพระภิกษุรูปดังกล่าว ไม่โกนผม โกนคิ้ว อีกทั้งจีวร ยังดูใหม่เหมือนเพิ่งแกะกล่อง ที่สำคัญดูลักษณะท่าทางคล้ายคนเมาสุรา เธอจึงขอให้พระรูปดังกล่าวออกจากร้านไป และบอกว่า หากศรัทธาจะไปทำบุญที่วัดด้วยตัวเอง แต่พอเธอพูดจบพระรูปดังกล่าวก็พูดจาไม่สำรวม ด่าทอ และเกิดอารมณ์โมโห ก่อนจะใช้ไม้ที่ถือติดมือมาด้วยฟาดเข้าที่ใบหน้าของเธอ ตอนนั้นเธอก็ไม่ยอม จึงหยิบไม้กวาดที่วางอยู่ใกล้ตัวฟาดกลับไป ก่อนที่ชาวบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์จะวิ่งเข้ามาไล่พระรูปดังกล่าวออกไป เธอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักพระรูปนี้มาก่อน

หลังเกิดเหตุ หญิงอายุ 31 ปี ได้ไปพบแพทย์ และขอใบรับรองแพทย์ นำไปแจ้งความที่ สภ.หล่มสัก เพื่อให้ติดตามตัวชายแต่งกายคล้ายพระมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark