ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุขเกินล้าน ที่เกาะล้าน เที่ยวสนุก ปลอดภัย พร้อมก้าวต่อ พัทยา มูฟออน

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งพื้นที่ที่เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พฤศจิกายนนี้ คือ พื้นที่พัทยา-ชลบุรี เช้านี้ คุณจุฑามาศ มังกรชัย จะพาไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพร้อม ทั้งมาตรการต่าง ๆ และทรัพยากรธรรมชาติที่กลับมาฟื้นฟู สวยงามยิ่งกว่าเดิม ไปติดตามชม

ให้ความสดใสของน้ำทะเลเติมเต็มความเบิกบานยามเช้า ที่นี่ เกาะล้าน เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอ่าวไทย อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ มีชายหาดสวยให้เที่ยวถึง 7 แห่ง เช่น หาดแสม หาดที่เงียบสงบ ทรายขาวละเอียด และหาดสังวาลย์ หาดลับ ๆ ที่มีไฮไลต์คือสะพานไม้สุดคลาสสิกทอดยาวเชื่อมกับท่าเรือ

มาถึง เกาะล้าน กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือการดำน้ำ ขอบอกว่าโลกใต้ท้องทะเลที่นี่อลังการไม่แพ้ทางใต้ ตื่นตาตื่นใจกับฝูงปลาและปะการังหลายสายพันธุ์ สุดมันส์กับสวนน้ำกลางทะเลแบบนี้

ปัจจุบัน เกาะล้าน มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ ใหม่ ๆ เอาใจคนชอบถ่ายภาพ และนั่งชิลในบรรยากาศเก๋ ๆ ซึ่งเกิดจากการปรับตัวของผู้ประกอบการในช่วงไร้นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ส่วนการเปิดเมือง 1 พฤศจิกายนนี้ ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วม SHA Plus แล้วกว่า 50 ราย ขณะเดียวกัน ททท. ได้ร่วมกับภาคเอกชน จัดทำโพรโมชันแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

เร็ว ๆ นี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรม เช่น งานพลุพัทยา และเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการพัทยา มูฟออน ให้ชาวบ้าน ผู้ประกอบการ ก้าวไปต่ออย่างปลอดภัยและยั่งยืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark