ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่พาลูกมาเที่ยวทะเล แต่ขากลับลืมลูก 2 ขวบเศษ ทิ้งไว้ ร้อนใจแจ้งตำรวจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตอนนี้หลายพื้นที่ผ่อนปรนมาตรการเข้มโควิด-19 ก็ทำให้หลายคน เริ่มออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หลังจากที่เก็บตัวอยู่แต่ที่บ้านเป็นระยะเวลานาน แต่ที่ข่าวต่อไปนี้เป็นอุทาหรณ์ เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่พาเด็กเล็กไปเที่ยว อย่าพลั้งเผลอหรือรีบร้อนจนลืมลูกตัวเองทิ้งไว้แบบนี้

เป็นภาพที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี กำลังดูแลเด็กหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 2 ขวบเศษ ที่สวมชุดสีแดง อยู่ภายในโรงพัก สภ.แสนสุข แต่เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกหลานของตำรวจ มีพลเมืองดีไปเจอน้องเดินเล่นอยู่คนเดียวที่ชายหาดบางแสน บริเวณแหลมแท่น และตอนนั้นก็ไม่เห็นมีผู้ปกครองดูแลอยู่ กลัวว่าเด็กจะเกิดอันตราย จึงพาเด็กไปส่งไว้ที่ สภ.แสนสุข ซึ่งทาง พันตำรวจโทปณิชา นารถใหม่ ได้รับตัวเด็กไว้และคอยดูแลเด็ก หาขนมมาให้รับประทาน และหานมมาให้ดื่ม น้องก็ไม่งอแง พี่ ๆ ตำรวจ พยายามสอบถามชื่อและผู้ปกครองว่าเป็นใคร แต่น้องไม่สามารถสื่อสารได้ ตำรวจจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่พบเด็กหญิงว่ามากับใคร หรือใครนำมาทิ้งไว้หรือไม่ แต่ก็ไม่พบเบาะแสใด ๆ

กระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ มีรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาที่โรงพัก สภ.แสนสุข คนในรถหน้าตาตื่น เข้ามาแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กหาย แต่พอเข้าไปถึงเจอน้องอายุ 2 ขวบ ที่อยู่ในโรงพัก ต่างก็พากันดีใจวิ่งเข้าไปกอดน้อง เมื่อตำรวจสอบถามทราบว่าคนที่จะเข้ามาแจ้งตำรวจคือแม่ของเด็กหญิงที่พลัดหลงไปนั่นเอง

แม่ของเด็กหญิง เล่าว่า นายจ้างได้พามาซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่ชลบุรี ช่วงเช้าเธอจึงพาลูก 2 คน รวมถึงเพื่อนอีกคนที่ก็พาลูกมาด้วยกัน แวะมาเที่ยวที่ชายหาดบางแสน หลังจากเที่ยวและถ่ายรูปกันได้ประมาณ 1 ชั่วโมง นายจ้างก็เรียกให้ขึ้นรถเพื่อ เธอจึงรีบเดินขึ้นรถไป โดยที่เผลอลืมลูกตัวเองไว้ทิ้งไว้ที่ชายหาด กระทั่งรถของนายจ้างขับไปถึงตลาด ก็พบว่าลูกสาวตัวเองไม่ได้ขึ้นรถมาด้วย จึงรีบบอกนายจ้างให้กลับมาที่บริเวณชายหาด แต่ก็หาลูกไม่เจอน กระทั่งนายจ้างพาแจ้งตำรวจ แต่กลับเจอลูกสาวของตัวเองพอดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark