ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะพลิกคว่ำตีลังกา เทกระจาดปลาดุกดิ้นเกลื่อนถนน ชาวบ้านเห็นช่วยกันจับวุ่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา ขณะเลี้ยวโค้งกลางถนน เทกระจาดปลาดุกกว่า 1,000 ตัว ดิ้นเกลื่อนถนน ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับปลาวุ่น

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 12.30 น. ที่ผ่านมา ช่วงทางโค้ง ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หน้าโรงเรียนบ้านลำบัว ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พบรถกระบะ สีดำ อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่กลางถนน

ขณะที่ นายอิทธิพล ประพฤติธรรม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนขับ พร้อมด้วย นางบุญเที่ยง ประพฤติธรรม อายุ 67 ปี ผู้เป็นแม่และหลานชายที่นั่งมาด้วยติดอยู่ภายในรถ โดยพลเมืองดีช่วยกันพาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบบนพื้นถนนพบปลาดุกตัวเป็น ๆ กว่า 1,000 ตัว กำลังดิ้นไปมา โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยกันเก็บใส่ถัง ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร 2 ช่องทางชั่วคราว ให้รถผ่านได้ในช่องทางเดียว ท่ามกลางความสุดซึ้งในความมีน้ำใจ โดยคนขับได้ยกมือไหว้แสดงความขอบคุณ

จากการสอบถามนายอิทธิพล บอกว่า ขับรถกระบะมาซื้อปลาดุกที่ฟาร์มปลาในอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเอาไปส่งที่อำเภอหล่มเก่า โดยซื้อมาทั้งหมด 750 กิโลกรัม บรรทุกมาเต็มคันรถ โดยใช้เส้นทางดังกล่าว

กระทั่งจู่ ๆ เมื่อรถวิ่งมาถึงช่วงทางโค้งที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่อยู่ ทำให้พลิกหงายท้องตีลังกาอยู่ในสภาพอย่างที่เห็น และเคราะห์ดีที่เขาและแม่พร้อมด้วยหลานชายที่นั่งมาในรถไม่มีใครเป็นอะไร พร้อมกับยอมรับว่าขณะเกิดเหตุตกใจมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark