ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับหญิงชาวไทย ลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานชาวเมียนมา จ.กาญจนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่จังหวัดกาญจนบุรี จับกุมหญิงชายไทย 2 คน ขณะลักลอบเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างจะนำพาแรงงานทั้งหมดส่งกลับประเทศ

จับหญิงชาวไทย ลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานชาวเมียนมา จ.กาญจนบุรี
นางวรวรรณ ศรีสุขใส และนางจันทร์สุดา เอื้อเฟื้อ ถูกทหารกองกำลังสุรสีห์ควบคุมตัวขณะขับรถกระบะสีดำผ่านจุดตรวจร่วมจงอั่ว หมู่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยในรถกระบะมีแรงงานชาวเมียนมาโดยสารมาด้วย เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน และเด็กเล็กอีก 2 คน โดยแรงงานทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตเข้า-ออกประเทศ

หญิงชาวไทยทั้งคู่ให้การว่ากำลังจะพาแรงงานทั้งหมดไปส่งบริเวณชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขณะที่กลุ่มแรงงานให้การว่าพวกเขาจ่ายเงินให้กับนายหน้าหัวละ 5,000 บาท เพื่อนำพากลับบ้านที่เมาะละแหม่ง

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวแรงงานทั้งหมดส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนหญิงชาวไทยทั้งคู่ มีความผิดฐานลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อด้วย

ทลายแหล่งซุกซ่อนแรงงานหลบหนีเข้าเมือง จ.ตาก
ส่วนที่จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด พร้อมทหารราบที่ 14 เปิดปฏิบัติการเข้าทลายแหล่งซุกซ่อนของกลุ่มแรงงานลักลอบเข้าเมืองผิดโดยกฎหมาย บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาได้ 29 คน ขณะอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์เก่าซึ่งดัดแปลงเป็นห้องพัก จึงคุมตัวแรงงานทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสนามอำเภอแม่สอด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

แรงงานทั้งหมดสารภาพว่า ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมายังฝั่งประเทศไทย เพื่อรอนายหน้ามารับตัวไปส่งยังหัวเมืองชั้นในของจังหวัดตาก ก่อนเดินทางไปทำงานรับจ้างในจังหวัดต่าง ๆ ของไทยอีกทอดหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark