ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ สภ.ศรีราชา คืนเงินพ่อค้าขายสับปะรดแล้ว จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีพ่อค้าขายสับปะรดที่จังหวัดชลบุรี ร้องทุกข์ถูกกลุ่มตำรวจ สภ.ศรีราชา จับข้อหามั่วสุม ขณะนั่งดื่มเบียร์อยู่หลังร้านกับเพื่อนอีก 1 คน พร้อมเรียกเงินจำนวน 2,000 บาท จึงนำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจ ล่าสุดพ่อค้าขายสับปะรดเปิดเผยตำรวจนำเงินมามอบคืนแล้ว

ย้อนไปดูคลิปหลักฐาน กล้องวงจรปิดบริเวณร้านล้างรถ ริมถนนเขาแตงอ่อน ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพตำรวจ 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ มาจอดหน้าแผงขายสับปะรด แล้วเดินตรงมาที่หลังร้าน ซึ่งมีพ่อค้าขายสับปะรดและผู้หญิงอีก 1 คน นั่งดื่มเบียร์กันอยู่ บอกกับทั้งคู่ว่าทำผิดฐานมั่วสุม และฝ่าผืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เหตุเกิดช่วงประมาณ 18.30 น. ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเคอร์ฟิว

ชายอายุ 34 ปี พ่อค้าขายสับปะรด เล่าว่า นอกจากสายตรวจจำนวน 2 นายแล้ว ยังมีตำรวจขับรถกระบะตามมาสมทบอีก 1 คัน ในรถกระบะมีตำรวจ 2 นาย (รวมเป็น 4 นาย) ทั้งหมดคุมตัวเขาและเพื่อนขึ้นท้ายรถกระบะตำรวจไปที่ สภ.ศรีราชา พร้อมยื่นข้อเสนอถ้าไม่อยากนอนห้องขังหรือถูกส่งตัวไปศาล ต้องจ่ายเงินคนละ 1,000 บาท เป็นค่าประกันตัว จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 4 นาย ตรวจสอบพฤติกรรมรีดไถเงินจากประชาชน

ทีมข่าวของเราลงพื้นที่สอบถามความคืบหน้าประเด็นนี้กับพ่อค้าขายสับปะรด ทราบว่าหลังข่าวถูกเผยแพร่ไป มีตำรวจมาหาเถ้าแก่ที่ร้าน บอกให้ช่วยแก้ข่าวและลบภาพกล้องวงจรปิดได้ไหม พร้อมฝากเงินจำนวน 3,000 บาท คืนให้เขาด้วย ซึ่งเขาก็ไม่แน่ใจว่าเงินที่ให้เพิ่มมาอีก 1,000 บาทนั้นเป็นค่าอะไร

ทั้งนี้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เรียกพ่อค้าขายสับปะรดมาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฎ หากพบว่าตำรวจทั้ง 4 นาย มีความผิดจริง จะดำเนินการทางวินัยขั้นเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark