ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุ้นคนไทยจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์

ข่าวภาคค่ำ - ลุ้น ศบค. เปิดชื่อ 10 ประเทศความเสี่ยงต่ำเข้าไทยไม่ต้องกักตัว ส่วนกิจกรรมเคานต์ดาวน์ปีนี้ จัดได้ในพื้นที่ภูเก็ต แต่จังหวัดอื่นขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19

ลุ้นคนไทยจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์
การประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ จะพิจารณาปรับมาตรการเพิ่มเติม เพื่อเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน รับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำจากโรคโควิด-19 รวมทั้งการปรับลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ปรับระดับสีใหม่ในพื้นที่ควบคุมทั้งหมด ปรับมาตรการเปิดกิจกรรมและกิจการบางอย่างเพิ่มเติม อาทิ การจัดประชุมและงานประเพณี ในโรงแรมและสถานที่แสดงสินค้า เป็นต้น

ส่วนการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพลังงาน ยอมรับว่า ในจังหวัดภูเก็ต สามารถจัดได้ เพราะเป็นต้นแบบการเปิดรับนักท่องเที่ยว ส่วนในจังหวัดอื่น ๆ ขอให้เสนอมาเพื่อพิจาณา ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า คนไทยจะจัดเคานต์ดาวน์ได้ทุกจังหวัดหรือไม่ ต้องดูจากสถานการณ์ก่อน

เสนอเปิดรับนักท่องเที่ยว 20 ประเทศเสี่ยงต่ำ
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำ 20 ประเทศ ให้ ศบค.พิจารณา โดยตั้งเป้าว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย 1 ล้านคน และมีรายได้ด้านการท่องเที่ยว 32,000 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark