ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอ ยังน่าเป็นห่วง จ.ตราด

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอในจังหวัดตราด ยังน่าเป็นห่วง เพราะนอกจากมวลน้ำที่ล้นออกมาจากอ่างเก็บน้ำ และฝนที่ตกหนักในพื้นที่แล้ว ยังต้องประสบกับปัญหาน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำออกจากพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอ ยังน่าเป็นห่วง จ.ตราด
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมใน อำเภอเขาสมิง และอำเภอเมือง จังหวัดตราด หลังจากเมื่อกลางดึกวานนี้ มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโสน ที่ล้นความจุของอ่าง ไหลลงมายังคลองโสน ปะทะกับมวลน้ำจากคลองสะตอ ซึ่งได้รับน้ำจากเขื่อนคีรีธาร อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่เร่งระบายน้ำออกมาเช่นกัน ประกอบกับฝนที่ตกหนักในจังหวัดตราด ต่อเนื่องมา 2-3 วัน ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลลงมาบรรจบที่แม่น้ำเขาสมิง ในพื้นที่ตำบลทุ่งนนทรี ทำให้น้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลเขาสมิง โดยมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,000 คน

นายอาวุธ ประวาศวิน นายกเทศบาลตำบลเขาสมิง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้นำรถยนต์ และรถบรรทุก เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งในเรื่องการเดินทางเข้า-ออก และการตั้งเต็นท์พักชั่วคราว หลังจากที่ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินออกมาพักอาศัยอยู่บริเวณริมถนน เนื่องจากในพื้นที่ตลาดกลางเทศบาล, ซอยหลังที่ว่าการอำเภอเขาสมิง และสถานีตำรวจภูธรเขาสมิง ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร 20 เซนติเมตร

เช่นเดียวกับ ชาวบ้านที่อยู่อีกฝั่งถนน สายเขาสมิง-สระใหญ่ กว่า 50 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วม ไม่สามารถอยู่ภายในบ้านได้ ต้องขนย้ายทรัพย์สินออกมาอยู่บริเวณริมถนนเป็นการชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลได้นำอาหาร และน้ำดื่มมาแจกจ่าย เนื่องจาก ชาวบ้านบางส่วน ไม่ได้กินอาหารมาตั้งแต่เมื่อกลางดึกวานนี้

สถานการณ์ล่าสุด แม้ฝนได้หยุดตกลงแล้ว แต่ยังมีมวลน้ำจาก 2 แหล่ง ไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลต่อการระบายน้ำลงไปยังแม่น้ำตราด ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำขนาดใหญ่

น้ำป่ากัดเซาะใต้ดิน ทำถนนทรุดตัว จ.ปราจีนบุรี
ส่วนที่ จังหวัดปราจีนบุรี ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอนาดี และอำเภอกบินทร์บุรี ทำให้มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ หลากเข้าท่วมถนนสาย 304 บริเวณสี่แยกบ้านโคก ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่แขวงการทางกบินทร์บุรี ต้องมาช่วยจัดการจราจร และติดตั้งสัญญาณเตือน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ถนนสายบ้านสระดู่-บ้านสะพานหิน ช่วงบริเวณบ้านม่วง อบต.สะพานหิน เกิดทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ต้องปิดการจราจร และเร่งแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาดำเนินการซ่อมแซมเป็นการด่วน

นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดอำเภอนาดี กล่าวว่า จากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับท่อบริเวณนี้เพิ่งวางใหม่ ดินจึงอ่อนตัว ซึ่งเมื่อถูกน้ำเซาะทำให้ดินไหลไปตามน้ำ และเป็นสาเหตุให้ถนนทรุดตัวลง ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานไปทางจังหวัดแล้ว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สั่งการ ปภ.เขต 3 และ อบจ.ปราจีนบุรี เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่จะดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark