ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแรงงานเมียนมา 29 คน ซ่อนตัวในอาคารชายแดนริมน้ำเมย

ประเด็นเด็ด 7 สี - จับแรงงานชาวเมียนมา 29 คน หลบหนีเข้าเมือง ซ่อนตัวอยู่ภายในอาคารชายแดนริมแม่น้ำเมย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยทหาร ร่วมกันเปิดปฏิบัติการเข้าทลายแหล่งซุกซ่อนคนงานประเทศเพื่อนบ้านชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ริมฝั่งแม่น้ำเมย พื้นที่อำเภอแม่สอด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้

โดยเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง พบคนงานชาวเมียนมาทั้งชายและหญิงพักอาศัยอยู่จำนวน 29 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 17 คน จึงคุมตัวมาสอบสวน พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

จากการสอบสวน พบว่า กลุ่มแรงงานประเทศเมียนมา ได้แอบลักลอบข้ามแม่น้ำเมย มาทางช่องทางธรรมชาติไม่ทราบจุดข้ามที่แน่นอน โดยมีกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานมาหลบซ่อนตัวอยู่ในอาคารพาณิชย์หลังนี้ ซึ่งอยู่รวมตัวกันอย่างแออัด ขณะที่แรงงานส่วนหนึ่งยอมรับว่า ได้ลักลอบข้ามชายแดนแบบผิดกฎหมาย เพื่อหวังเข้ามาหางานทำในอำเภอแม่สอด และมีบางส่วนรอรถมารับไปทำงานที่ตัวเมืองตาก แต่ก็ไม่พ้นมาถูกฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และทหารเข้าจับกุมตัวเสียก่อน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนทหาร ยังได้จับคนไทย 14 คน แอบลักลอบข้ามแนวชายแดนจากฝั่งแม่น้ำเมย ข้ามไปทำงานในบ่อนพนัน ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งผู้ถูกจับส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน โดยจับตัวได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พร้อมคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark