ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวไทย พาแรงงานเมียนมาส่งกลับบ้าน 7 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบสาวไทย ขับรถกระบะ พาแรงงานชาวเมียนมา 7 คน ส่งกลับบ้านที่เมาะละแหม่ง ช่องทางชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี 

ชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 และฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกันตรวจค้นรถกระบะ สี่ประตู ซึ่งมีหญิงไทยเป็นคนขับและมีคนไทยนั่งมาด้วย 1 คน

ขณะที่ในรถด้านหลัง มีชาวเมียนมา นั่งอัดกันมาทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน และเด็ก 1 คน โดยเดินทางมาจากอำเภอทองผาภูมิ มุ่งหน้าอำเภอสังขละบุรี ผ่านจุดตรวจร่วมจงอั่ว ช่วงตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบ

จากการสอบสวนนางวรวรรณ ศรีสุขใส อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และนางจันทร์สุดา เอื้อเฟื้อ อายุ 33 ปี ผู้ที่นั่งรถมาด้วยกัน บอกว่า กำลังพาแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด ไปส่งที่ชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เพื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเมาะละแหม่ง ประเทศเมียนมา โดยมีนายหน้ามารอรับที่ด่านชายแดนไทย เสียค่าใช้จ่ายคนละ 5,000 บาท

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งหมดไปตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมพาตัวหญิงชาวไทยสองคนไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย ข้อหาความผิดลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark