ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขายสินค้าราคาถูก

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านขายของชำ ที่จังหวัดสระบุรี สุดช้ำถูกมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าราคาถูก จ่ายเงินเกือบ 2,000 บาท แต่ได้เพียงสบู่ 2 แพ็ก

ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี บันทึกภาพขณะที่มิจฉาชีพ ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้าน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม จากนั้นมีชาย 2 คน เดินเข้ามาในร้าน

นางเจียง อินชิแสง อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุเธอเฝ้าร้านอยู่เพียงลำพัง หนึ่งในมิจฉาชีพ นำโบว์ชัวร์สินค้ามาให้ดู บอกว่าสินค้าของเขา ราคาถูกกว่าท้องตลาด หากทางร้านต้องการสินค้าแบบไหน ก็มีขายให้หมดไม่ว่าจะเป็น สุรา เบียร์ แม้กระทั่งขนมขบเคี้ยว แล้วพูดจาพยายามหว่านกว่า 10 นาที โดยไม่เปิดโอกาสให้เธอได้พูด ก่อนจะเสนอให้เปิดบิล ขั้นต่ำ 6,000 - 8,000 บาท แต่เธอบอกว่า ไม่มีเงิน เพราะเพิ่งซื้อของเข้าร้าน ชายคนดังกล่าวก็ไม่ละความพยายาม สรรหาคำพูด มาโน้มน้าวให้เธอหลงเชื่อ เธอจึงบอกไปว่ามีเงินแค่ 2,000 บาท ชายคนดังกล่าวบอกทันทีว่า 2,000 บาท ก็เปิดบิลได้ จากนั้นก็นำสบู่ 2 แพ็กมาวางไว้ให้ คิดราคาแพ็กละ 990 บาท รวมเป็นเงิน 1,980 บาท โดยอ้างว่า วันที่ 12 ตุลาคม จะนำสินค้ารายการอื่น เช่น ผงซักฟอก ปลากระป๋อง มาม่า มาลงให้เพิ่มเติม ส่วนสบู่นี้หากไม่ต้องการ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นแทนได้ ก่อนที่ชายทั้งหมดจะขึ้นรถกระบะขับออกไป

หลังจากนั้นเจ้าของร้านสินค้า รอสินค้าตามที่นัดหมาย จนถึงวันที่ 12 ตุลาคม ไม่มีวี่แววว่าจะมีคนนำสินค้ามาเพิ่มให้ พอโทรศัพท์ไปสอบถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก

ผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แก่งคอย เพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนภัยร้านค้าอื่น ๆ ให้ระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อใครง่าย ๆ มิเช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อแบบตนเองได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark