ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจหญิงพิการ ซื้อสามล้อไฟฟ้าทางออนไลน์ถูกเชิดเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดใจหญิงพิการขาซ้ายลีบ สั่งซื้อสามล้อไฟฟ้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก หวังจะนำมาใช้ขี่ไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่สุดท้ายถูกหลอกสูญเงิน 2,000 วอน ตำรวจเร่งดำเนินคดีคนร้าย

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของ นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี ในชุมชนหนองเตาเหล็ก ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ก่อนหน้านี้นางแรมจันทร์ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.หมากแข้ง เพื่อให้ช่วยติดตามตัว มิจฉาชีพที่หลอกซื้อสามล้อไฟฟ้าราคาถูก แต่ผ่านไปหลายวันคดีกลับไม่มีความคืบหน้า

นางแรมจันทร์ เล่าว่า เธอพิการขาลีบ เนื่องจากอุบัติเหตุ ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จนตอนนี้แต่งงานมีลูก 2 คน คนโตอายุ 10 ขวบ ส่วนคนเล็กเพิ่งจะคลอด ก่อนหน้านี้ เธอและสามีขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เร่ขายอาหารอีสาน แต่หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ต้องหยุดขาย สามีจึงไปรับจ้างทั่วไป ส่วนเธอแม้จะพิการ ก็ไม่งอมืองอเท้า พยายามช่วยสามีหารายได้ กระทั่งลูกใกล้เปิดเรียน เธอจึงขอเงินจากสามีจำนวน 2,000 บาท ไปซื้อจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก หวังจะใช้ขี่ไปส่งลูกไปโรงเรียน แต่พอโอนเงินไปให้ กลับไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อเพจดังกล่าวได้อีก ตอนนั้นเธอไม่กล้าบอกสามี เพราะสงสารที่อุตส่าห์หาเงินมาให้ แต่กลับมาถูกหลอก จึงพยายามหาวิธีติดต่อผู้ค้า แต่ถูกบล็อกทุกช่องทาง สุดท้ายจึงต้องบอกสามี พาไปแจ้งความกับตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจ ได้ส่งหนังสือไปยังธนาคาร ที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชี เพื่อขอชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร และจะออกหมายเรียกให้มาพบ เพื่อสอบสวนหาตัวคนร้าย มาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark