ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.เรียกเจ้าของบัญชีธนาคาร ร่วมหลอกพระโอนเงิน 6 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดนนทบุรี แจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกว่าจะถวายกฐิน จำนวน 1.5 ล้านบาท แต่ทางวัดต้องจ่ายค่าดำเนินการเป็นเงิน 60,000 บาทก่อน พระท่านหลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพไป ขณะนี้ตำรวจเตรียมเรียกตัวเจ้าของบัญชีธนาคาร ที่รับโอนเงินมาสอบสวนข้อเท็จจริง

ความคืบหน้าคดีเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้รับโทรศัพท์สายหนึ่งเป็นผู้ชาย ระบุตัวว่าเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง เขากำลังป่วยหนัก นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีความประสงค์จะทอดกฐินให้กับทางวัดเพื่อต่อชีวิต เป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท พร้อมกับถวายรถกระบะ 2 คัน พระพุทธรูปขนาดต่างๆ หลายสิบองค์ งานช้าง 6 กิ่ง และเครื่องลายคราม รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งข้าวของต่างๆ นั้น ต้องใช้รถบรรทุกในการขนส่ง จึงขอให้ทางวัดดำเนินการโอนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

ท่านเจ้าอาวาสจึงหลงเชื่อโอนเงิน จำนวน 60,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารตามที่รับแจ้ง กระทั่งมารู้ภายหลังว่า คือ มิจฉาชีพ จึงให้คณะกรรมการวัดไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตำรวจเปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าเจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินจากทางวัดนั้นเป็นใคร ทั้งนี้จะได้นิมนต์พระภิกษุของวัดเกิดเหตุ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark