ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับขบวนการค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ยึดของกลาง 16 รายการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกจับขบวนการค้าสัตว์ปีก ในสวนปาล์ม พบนกซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด แต่คนเฝ้าไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบ บริเวณพื้นที่เพิงพักในสวนปาร์ม บ้านป่าฝาง ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล หลังได้รับเบาะแสว่า มีกลุ่มขบวนการค้าสัตว์ปีกผิดกฎหมาย นำสัตว์ป่าคุ้มครอง มาพักไว้ที่บริเวณดังกล่าว เพื่อรอส่งขายให้กับลูกค้า

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง คนที่ทำหน้าที่เฝ้า 2 คน ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบนกจำนวนมากถูกขังไว้ในกรง บางกรงขังแยก บางกรงขังรวมกันแน่น จึงยึดของกลาง คือ นกปรอดหัวโขน หรือ นกกรงหัวจุก นกกางเขน นกเขียวก้านตองเล็ก นกคุ่มอกลาย และนกอีกหลายชนิดซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง รวมทั้งหมด 16 รายการ นอกจากนี้ยังพบยาบ้าจำนวน 149 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาวางอยู่บริเวณเพิงพักด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐาน เร่งหาเบาะแสติดตามผู้ดูแลทั้ง 2 คนที่หลบหนี รวมถึงผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพอจะมีข้อมูลแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark