ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กอนช.เตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่ขณะนี้ ทางกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกมาเตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่ง และดินถล่มไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม นี้

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากฝนคาดการณ์ ของกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นได้ ตั้งแต่วันนี้ เรื่อยไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม นี้ โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังดังนี้ บริเวณภาคตะวันออก นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และ ตราด ส่วนภาคตะวันตก กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี รวมถึงภาคใต้ด้วยที่ ระนอง และพังงา

นอกจากนี้ยังเตือนเฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ และขนาดกลาง ที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำล้น กระทบพื้นที่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และสกลนคร ภาคตะวันออก นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคกลาง นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี ขณะที่ภาคตะวันตก กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี

ส่วนจังหวัดที่อยู่โซนพื้นที่ลุ่มต่ำ เตือนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่ง ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณแม่น้ำมูล อำเภอประโคนชัย อำเภอสตึก และอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์, อำเภอชุมพลบุรี และอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์, อำเภอเมืองศรีสะเกษ และอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ส่วนภาคกลาง บริเวณแม่น้ำป่าสัก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสระบุรี ลพบุรี เตือนประชาชนเฝ้าระวัระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงล้นตลิ่งในระยะนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark