ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยคลิป ดินริมตลิ่งไหล ทำบ้านทรุดตัว 3 หลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัสระบุรี หวาดผวา หลังดินบริเวณริมตลิ่งทรุดตัว ดึงบ้าน และต้นไม้ลงในแม่น้ำ ตอนนี้ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะลักษณะดินชุ่มน้ำ เกรงว่าจะเกิดการทรุดตัวอีก

เป็นคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ขณะที่ดินบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักไหลลงแม่น้ำป่าสัก ดึงบ้าน 2 หลังทรุดตัว เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลนาโฉง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (13 ต.ค.)

บ้านหลังเกิดเหตุ คือบ้านของนางสมคิด หญิงเหล็ก และบ้านของลูกชายที่ปลูกติดกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุ นางสมคิดไปเก็บผักริมตลิ่งข้างบ้าน ได้ยินเสียงกอไผ่หักดังสนั่น จากนั้นดินก็ทรุดตัว ดึงกอไผ่ลงไปในแม่น้ำ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของเธอ เกรงว่าบ้านจะพังถล่มลงมาด้วย เธอจึงรีบตะโกนบอกให้คนที่อยู่ในบ้านออกมาโดยเร็ว จากนั้นไม่นานดินที่บ้านก็ทรุดตัว ทำให้บ้านถล่มลงมา เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ และขนย้ายข้าวของไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว

ส่วนอีกจุดบริเวณวัดหงส์ดาราวาท อยู่ไม่ไกลจากจุดแรก ดินริมตลิ่งไหลลงในแม่น้ำ ทำต้นยางนาอายุหลายร้อยปีล้มลง พร้อมทั้งรูปปั้นพญานาคก็ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านบอกว่าตอนนี้ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะดินไม่มีท่าทีจะหยุดไหล เนื่องจากก่อนหน้านี้ บริเวณดังกล่าวเคยถูกน้ำท่วมสูง อาจทำให้ดินแช่น้ำอยู่นาน จนเกิดการอ่อนตัว 

และเมื่อคืนที่ผ่านมา มีคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะที่บ้านอีกหลังในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ซึ่งอยู่ริมตลิ่งทรุดตัวเพิ่มอีก 1 หลัง แต่ยังมีไม่รายละเอียดว่าได้รับความเสียหายมากน้อยเพียงใด 

สรุปพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตอนนี้มีบ้านได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark